lưu ý để có những bức ảnh cưới đẹp tuyệt vời

lưu ý để có những bức ảnh cưới đẹp tuyệt vời

Vấn đề lớn nhất của các cặp đôi khi chụp ảnh cưới là câu hỏi “ trông mình sẽ như thế nào trong bộ ảnh này nhỉ?”. Bởi đa số chúng ta ngày cưới là ngày duy nhất chúng ta tiếp xúc với những thợ ảnh chuyên nghiệp, và chúng ta đều muốn nó trở nên thật hoàn hảo phải không nào. Vậy thì hãy đến với những lưu ý để có những bức ảnh cưới đẹp tuyệt vời dưới đây nhé!

1. Chọn một thợ chụp hình tốt

Việc chọn ra được một người thợ ảnh chuyên nghiệp là một công việc rất khó khăn. Làm sao mà bạn có thể biết được người này tốt hay không. Số tiền bỏ ra như thế nào là hợp lý? Hoặc giả sử như một người bạn của bạn rất giỏi trong chụp hình ô tô thì có phù hợp cho việc chụp ảnh cưới không,.. . Rất nhiều câu hỏi được đặt ra.

Vậy chúng ta hãy thực hiện 1 cuộc khảo sát. Những trang chuyên về đám cưới sẽ là một nơi thích hợp để bắt đầu. hãy tìm kiếm những đám cưới thực sự đã từng diễn ra trên những trang mạng mà bạn yêu thích, tìm ra tên của những người thợ chụp ảnh và lập thành một danh sách. Hãy suy nghĩ đến mức giá mà bạn trả cho người chụp hình, chúng tùy thuộc vào địa điểm, kinh nghiệm và dịch vụ mà họ mang lại.

Ngoài ra bạn còn có thể tìm cho mình những người thợ chụp ảnh cưới trẻ nhưng đầy tài năng và nhiệt huyết. Tuy nhiên để tìm được những người như vậy thường rất khó và nó chỉ là trường hợp ngoại lệ.

2. Có một bộ ảnh đính hôn

Nếu như người thợ chụp hình đề nghị chụp một bộ ảnh đính hôn nằm trong dịch vụ mà họ mang đến, thì đó là một cách tuyệt vời để bạn có thể luyện tập tạo dáng trước máy ảnh cũng như giúp bạn có thể hiểu thêm về người thợ chụp hình ấy trước ngày cưới. Nó sẽ giúp bạn biết người thợ ảnh đó như thế nào và bạn sẽ có những bức hình dễ thương để treo trên nền của đám cưới của bạn.

3. Hãy tin vào những người thợ ảnh

Với hầu hết những người thợ ảnh mà tôi biết, đa số họ phàn nàn về việc những khách hàng thường đưa ra những cách chụp hình với những danh sách dài về những yêu cầu của họ.

Ví dụ như muốn chụp hình chiếc váy cưới treo trên cửa sổ, những chiếc giày, những bộ váy mà cô dâu mặc trên người, … và rất nhiều ý tưởng khác. Nhưng, hãy tin vào người thợ chụp hình cưới cho bạn, họ đã thực hiện những bộ ảnh cưới rất lâu trước bạn, và họ biết chụp kiểu nào là phù hợp với bạn. Nếu không bạn có thể quay lại quy tắc 1-tìm kiếm một người thợ ảnh khác phù hợp với yêu cầu của bạn nhé.

Tuy nhiên, nếu bạn có một thứ gì đó thiên về tình cảm hoặc độc nhất vô nhị và bạn muốn chụp nó lại thì hãy nói cho người thợ chụp hình biết, nhưng đừng đưa cho họ một danh sách về những yêu cầu chụp hình của bạn nhé. Hãy để những thợ chụp ảnh cưới đẹp thực hiện công việc của mình và trở nên sáng tạo, như vậy thì họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn và cho ra đời những bức hình tốt nhất đấy.

4. Hãy nghĩ về ánh sáng

Đây là một vấn đề khác mà các cặp đôi thường không quan tâm khi chụp ảnh cưới hoặc có thể họ không biết đến vấn đề này. Tuy nhiên hãy nhớ rằng ánh sáng thay đổi trong cả một ngày và những ánh sáng khác nhau thì sẽ mang đến những hiệu ứng khác nhau trong những bức ảnh đấy.

Ví dụ, khi chúng ta  tổ chức đám cưới vào mùa đông, trời sẽ dần tối vào khoảng 15h- 16h, vì thế, chúng ta nên tổ chức sớm hơn để cho người thợ chụp ảnh có thể có cơ hội chụp được những bức ảnh tốt nhất cũng như hoàn thành bộ ảnh trước khi ánh sáng biến mất. Tốt hơn hết có thể họ sẽ đề nghị bạn đến nơi lần đầu gặp mặt và thực hiện bộ ảnh ở đó, nếu như bạn không mê tín thì đề nghị này quả thực rất tuyệt đấy.

Hãy chú ý tới ánh sáng trong từng căn phòng nhé. Hãy quan sát xem phòng ngủ của bạn có nhỏ quá, chật chội, tù túng quá không?  Tường phòng tân hôn của bạn có bị tối quá với cánh cửa sổ nhỏ quá không? Hãy nhớ rằng chụp ảnh rất cần có ánh sáng, và nếu như không có thì người thợ ảnh chắc chắn phải sử dụng ánh đèn chụp rồi. Vì vậy, để chọn địa điểm chụp ảnh cưới đẹp thì cần xem xét kỹ lưỡng.

5. Nghĩ tới hôn lễ của bạn

Những bức ảnh hôn lễ của bạn chắc chắn sẽ trở thành những  bức ảnh quan trọng nhất trong ngày. Hầu hết các cặp đôi mà tôi nói chuyện ngay sau đám cưới của họ đều nói rằng họ rất ngạc nhiên rằng họ rất quý trọng những bức ảnh đó. Có thể bạn sẽ không thể nhớ hết được tất cả những bức ảnh, nhưng chúng thực sự rất quan trọng đấy.

Nếu như bạn thực sự quan tâm tới những bức ảnh cưới, hãy báo ngay cho người chịu trách nhiệm tổ chức hôn lễ để kiểm tra lại các bức hình xem chúng có còn thiếu sót gì nữa không nhé.

Một điều nữa đó chính là đề nghị những vị khách của bạn không chụp ảnh trong thời gian diễn ra hôn lễ. Bởi vì những ánh đèn máy ảnh của họ có thể sẽ làm hỏng những bức hình cưới của bạn đấy.

6. Mời một chuyên gia trang điểm

Bạn muốn rằng bạn trông thật xinh đẹp hết mức có thể trong ngày cưới của chính mình và còn chần chờ gì nữa, một chuyên gia trang điểm sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

Nếu như bạn chưa từng được trang điểm bởi một chuyên gia thì có thể bạn sẽ sốc khi nhìn thấy sự khác biệt mà họ mang đến đấy!  Hãy chắc chắn rằng bạn luôn có một thỏi son và phấn phủ trong túi xách của bạn để có thể trang điểm lại trong cả ngày dài.

 7. Hãy sáng tạo

Những người thợ chụp ảnh cưới cho bạn không phải chỉ có một nhiệm vụ là bấm máy không ngừng nghỉ. Những nhiếp ảnh gia  là những con người đầy ắp sự sáng tạo và vì thế nên hãy đón nhận sự sáng tạo của họ, nhớ rằng phải tin tưởng họ.

Hãy lắng nghe những ý kiến của họ và đừng ngần ngại bỏ đi những lối mòn cũ, biết đâu thực hiện một bộ ảnh theo một cách khác lại mang đến những bức ảnh tuyệt vời thì sao. Những người thợ ảnh càng có nhiều thời gian thì hiệu quả những bức ảnh lại càng cao.

Related Posts