Quay phim quảng cáo thương mại

 

1. Đảm bảo toàn bộ diễn viên và đoàn làm phim của bạn biết tập lệnh và thông điệp của quảng cáo.

 

Trước khi bạn bắt đầu quay phim, hãy gửi một bản sao của tập lệnh chụp và phác thảo ngắn gọn các mục tiêu của thương mại. Hãy để mọi người biết nếu có một giai điệu cụ thể bạn đang đi cho (hài lòng, nghiêm trọng, vv) để họ có thể làm công việc của họ theo tầm nhìn của bạn.
Nếu bạn đang quay qua nhiều ngày hoặc địa điểm, hãy nêu bật những khoảnh khắc bạn sẽ quay vào ngày hôm đó và nhanh chóng nói cho mọi người biết sự phù hợp trong thương mại cuối cùng như thế nào.
Nếu làm việc với DP, hãy xem lại lựa chọn máy ảnh và ánh sáng trước thời hạn để bạn sẵn sàng chụp khi mọi người đến.

 

2. Thiết lập chặn của tác nhân.

 

Chặn là nơi mọi người đứng và nơi họ di chuyển. Đặt dàn diễn viên và phi hành đoàn của bạn lên và sử dụng một miếng băng nhỏ để đánh dấu vị trí của họ trên sàn nhà. Nếu họ sẽ di chuyển xung quanh, hãy đánh dấu các điểm họ di chuyển đến và từ một cách riêng biệt.
Giữ cho việc chặn đơn giản – giúp mọi người đi bộ theo đường thẳng và đứng khi phân phối đường kẻ. Điều này sẽ làm cho công việc của mọi người dễ dàng hơn trong khi quay phim.

 

3. Chiếu sáng cảnh xung quanh ngăn chặn.

 

Một khi bạn biết nơi diễn viên của bạn đang đứng bạn có thể điều chỉnh ánh sáng để họ có thể nhìn thấy và rõ ràng. Trừ khi bạn đang đi cho một hiệu ứng rất cụ thể (chẳng hạn như đèn cảnh sát trên thương mại của một công ty luật) bạn muốn giữ cho ánh sáng thậm chí và tự nhiên. Tránh những đốm sáng lớn hoặc mờ nhạt, gần như ánh sáng xám. Hãy thử và có được ánh sáng ngay cả trên tất cả mọi thứ, với vài đốm sáng và một số bóng tối, sâu.
Nó có thể giúp thiết lập máy ảnh của bạn, một thời gian ngắn, sang màu đen và trắng để kiểm tra ánh sáng. Liệu hình ảnh vẫn trông thú vị trong màu đen và trắng? Nếu vậy, ánh sáng của bạn là tốt.
Nếu bạn không có đèn chuyên nghiệp, bạn có thể lấy đèn kẹp và đèn làm việc từ các cửa hàng cải thiện nhà, đã được sử dụng để thắp sáng nhiều sản phẩm độc lập.
Nếu bạn tự quay video, hãy đảm bảo sử dụng tính năng “cân bằng trắng” của máy ảnh trước khi bắt đầu. Điều này điều chỉnh máy ảnh để đèn để nó trông tự nhiên.

 

4. Thiết lập micrô của bạn để thu thập nhiều cuộc hội thoại nhất có thể.

 

 Các micrô gắn vào máy ảnh sẽ hoạt động nhưng chất lượng âm thanh sẽ kém và sản phẩm cuối cùng sẽ mang tính chất nghiệp dư. Nó được chứng minh rằng hầu hết các khán giả nhận thấy âm thanh xấu trước khi họ nhận thấy video xấu, vì vậy bạn cần phải dành nhiều thời gian và tiền bạc vào thiết bị âm thanh phong nha. Nếu bạn có thể mua một chiếc micro lavalier giá rẻ, gắn vào chiếc áo của bạn, bạn có thể có được âm thanh tuyệt vời với những rắc rối tối thiểu. Các tùy chọn khác bao gồm micrô shotgun, gắn vào máy ảnh hoặc máy ghi di động nhỏ, như Tascam.

  • Bạn cũng có thể ghi lại thương mại bằng giọng nói. Nhiều quảng cáo không cần ai đó nói chuyện trên màn hình. Thay vào đó, bạn có thể hiển thị hành động / sản phẩm / cửa hàng và sau đó ghi âm giọng nói nói về cảnh quay sau này.

 

5. Chọn một số B-roll một khi bạn có tất cả các cảnh quay cần thiết của bạn. 

 

B-roll bao gồm tất cả các ảnh không cần thiết cho câu chuyện của bạn, nhưng có thể giúp bán sản phẩm hoặc câu chuyện của bạn. Hãy nghĩ về những cảnh quay trên một hàng xe ô tô mới, hoặc tất cả các bánh được cung cấp tại tiệm bánh, hoặc cặp đôi hạnh phúc bước vào ngân hàng. Bạn càng có thể quay được B càng nhiều thì quảng cáo của bạn càng tốt vì B-roll thường được sử dụng dưới sự thuyết minh bằng giọng nói hoặc chuyển đổi từ một ảnh sang cảnh quay tiếp theo.

 

 

 

Bài liên quan