Enter your keyword

Sản xuất phim quảng cáo trên tivi

Phim quảng cáo trên tivi là gì ?

 

Phim quảng cáo (viết tắt TVad hay TVC) là một dạng phim hay tiết mục được dàn dựng sản xuất, lưu hành trên những phương tiện truyền thông đại chúng khác nhau và phải trả phí bởi những công ty, tổ chức, hội đoàn muốn quảng bá một thông điệp nào đó. Thông thường là để quảng cáo hay khuyến mại một món hàng hoặc để cổ động, phổ biến một số nội dung.

Quảng cáo truyền hình thường sẽ có độ dài từ 15 giây đến 60 giây. Tùy vào loại hình TVC khác nhau mà TVC sẽ có độ dài thời gian khác nhau. TVC quảng cáo là phim quảng cáo nói về sản phẩm, dịch vụ hoặc là thương hiệu của một doanh nghiệp.

 

Các bước sản xuất một phim quảng cáo

 

LÊN Ý TƯỞNG, VIẾT KỊCH BẢN:

Nhà sản xuất TVC quảng cáo sẽ tiếp nhận yêu cầu, nội dung thông điệp quảng cáo từ phía khách hàng, sau đó lên ý tưởng và viết kịch bản (storyboard)

Đây là giai đoạn biến những ý tưởng ban đầu thành một kịch bản có thể thực hiện được. Đây là giai đoạn quan trọng để có một sản phẩm TVC quảng cáo hiệu quả thif người xây dựng phải hiểu hơn ai hết về nội dung, thông điệp muốn gửi cho người xem. Thông thường gian đoạn này mất khoảng 5-7 ngày.

 

DỰNG TVC QUẢNG CÁO

Từ kịch bản, nhà sản xuất TVC quảng cáo sẽ lên kế hoạch dựng phim quảng cáo, bao gồm các công việc chính:

Cast diễn viên đóng TVC quảng cáo:

Thiết kế bối cảnh:

Tổ chức quay phim, và thu lời thoại.

 
CHỈNH SỬA HẬU KỲ:

Sau khi công đoạn quay hoàn tất, các cảnh quay sẽ được dựng, sắp xếp thành một bộ phim hoàn chỉnh bởi những người dựng phim. Đầu tiên các kỹ thuật viên này sẽ lựa chọn các cảnh quay tốt nhất, sau đó cắt và chỉnh sửa (trimming) sao cho chúng có thể tiếp nối nhau một cách trơn tru để tạo thành bộ phim.

Trimming được thực hiện cực kì tỉ mỉ, đôi khi tới từng khuôn hình hoặc từng giây vì nó quyết định chất lượng của bộ phim. Bộ phim sẽ được chiếu thử cho đạo diễn và nhà sản xuất kiểm tra, nó được coi là hoàn chỉnh (locked) chỉ khi những người này thực sự hài lòng.

Các biên tập viên âm thanh là những người chịu trách nhiệm giai đoạn tiếp theo của quá trình hậu kỳ.  Âm thanh, bao gồm âm thanh thu ngoài trường quay, các hiệu ứng âm thanh, âm thanh nền, nhạc phim, thoại sẽ được lồng sao cho khớp với phần hình ảnh.

 
PHÁT HÀNH

Đây là công đoạn cuối cùng của quá trình làm phim. Đăng ký bản quyền tác giả và phát trên truyền hình.

 

Tại sao lại chọn Tivi làm phương tiện truyền tải TVC quảng cáo ?

 

TV có nhiều khán giả hơn báo chí và radio

Quảng cáo đến với khán giả khi họ đang tập trung nhất

Quảng cáo trên TV giúp bạn chuyển tải thông điệp với ánh sáng, âm thanh và cảm xúc, có thể tạo sự tín nhiệm đối với công ty, sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Quảng cáo cho bạn cơ hội sáng tạo và mang cá tính của bạn vào mẩu quảng cáo, sẽ đặc biệt hiệu quả đối với các doanh nghiệp nhỏ chủ yếu dựa vào khách quen.

 

Cần cân nhắc đến vấn đề chi phí khi chọn quảng cáo trên tivi

Chi phí để quảng cáo trên truyền hình thường rất lớn. Đây là bài toán đau đầu của các doanh nghiệp trẻ, hạn hẹp trong nguồn lực tài chính.

Tuy vậy những vì hiệu quả mang lại mà hình thức này vẫn rất thông dụng. Vậy trước tiên, để có một nội dung phát trên truyền hình, chúng ta cần có một TVC thật chất lượng. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải tìm được một ekip làm việc chất lượng. Hãy đến với studios.vn …