Chụp ảnh sản phẩm là cách thức sử dụng sự sáng tạo kết hợp với yêu cầu về truyền tải thông điệp của marketing, tạo ra những hình ảnh sắc nét, chuẩn màu sắc về sản phẩm
Tạo ra những bức ảnh sản phẩm đơn giản, sắc nét, trên nền đơn sắc. Thể hiện đầy đủ chi tiết chất liệu của sản phẩm.
Những sản phẩm có kích thước trung bình lớn, yêu cầu chụp và xử lý phức tạp.
Các sản phẩm to, cồng kềnh, độ bóng cao, yêu cầu kỹ thuật chụp và chỉnh sửa cao để xử lý hình ảnh
Bức ảnh quảng cáo đẹp mắt, hình ảnh hấp dẫn, mô tả chân thực nhất về sản phẩm
Toàn bộ file đã chỉnh sửa bằng PNG, JPEG, hỗ trợ khách hàng đóng dấu logo và thương hiệu lên ảnh theo yêu cầu miễn phí
File định hướng giải pháp mỹ thuật và concept ideas ngay từ đầu
Hỗ trợ thiết kế dàn trang cho các dự án thời trang, ẩm thực..
dành cho startup và các dự án có yêu cầu cơ bản
Dành cho đa số các dự án ảnh quảng cáo với yêu cầu trên mức trunng bình
dành cho dự án khó có yêu cầu cao về ý tưởng và minh họa
luôn khắt khe nhất, đảm bảo sự hoàn thiện về chất lượng của sản phẩm
làm việc cụ thể hóa yêu cầu với khách hàng bằng các hình ảnh và định hướng cụ thể rõ ràng.
lập kế hoạch triển khai và thực thi dự án, làm việc với các bên liên quan như người mẫu, MC..
thực thi bằng máy móc và con người, xử lý hậu kỳ và hoàn thiện sản phẩm
là agency sáng tạo và minh họa nội dung với hơn 5 năm thành lập. Đội ngũ chuyên nghiệp được đào tạo từ các trường sáng tạo hàng đầu như Đại học Mỹ Thuật, RMIT, Ngoại Thương, Văn hóa nghệ thuật quân đội…. Chúng tôi giúp thương hiệu truyền tải câu chuyện của họ đến với khách hàng mục tiêu.
Hà Nội : 0919 789 889 Sài Gòn : 0832 11 55 00 ( Zalo support )
tuvan@red.com.vn
Với tài liệu và hướng dẫn này bạn sẽ có kiến thức toàn bộ về chụp ảnh quảng cáo.
1. CHI TIẾT VÀ CHẤT LIỆU
Bất kỳ một hình ảnh sản phẩm nào, dù có là concept tung trời thì việc đầu tiên là nó phải thể hiện được chất liệu mà nó được cấu thành. Người tiêu dùng sẽ tức giận khi họ order 1 đôi giày da bóng nhưng lại nhận được 1 đôi giày da lộn.
2. MÀU SẮC CỦA SẢN PHẨM
Hình ảnh sản phẩm phải thể hiện chuẩn xác màu sắc bên ngoài của sản phẩm.
3. HÌNH KHỐI CỦA SẢN PHẨM
Mỗi sản phẩm cần được sử dụng ánh sáng tốt để tái hiện được hình khối vốn có của nó, điều này là đặc biệt quan trọng khi chúng ta sử dụng nó trong catalogue hay các ẩn phẩm quan trọng. Một nhiếp ảnh gia giỏi sẽ biết cách điều tiết và xử lý ánh sáng để tạo nên chiều sâu và hình khối cho sản phẩm.
4. SỰ THỐNG NHẤT VÀ ỔN ĐỊNH
Đặc thù của việc chụp sản phẩm là số lượng lớn và lẻ tẻ trong cả 1 khoảng thời gian dài.
1. Chụp ảnh sản phẩm nền trắng
Hình thức này có những đặc điểm sau:
– Sản phẩm dù là góc chụp nào cũng dùng phông nền màu trắng (màu thân thiện với giao diện website)
– Kỹ thuật về ánh sáng không yêu cầu quá cao, thường chụp với ánh sáng phẳng và đều, tương phản thấp
– Cần phải có quy trình chụp khoa học để làm sao có thể chụp được nhiều sản phẩm nhất trong thời gian ngắn nhất
Chụp ảnh sản phẩm nền trắng phù hợp cho việc đăng tải trên website, tách nền để thiết kế các ấn phẩm như catalogue, poster,…
2. Chụp ảnh sản phẩm theo concept
Hình thức này có những đặc điểm sau:
– Phải trao đổi kỹ về concept chụp ảnh
– Đòi hỏi luôn sáng tạo trong cách thể hiện để sản phẩm trông thật nổi bật, ấn tượng, bắt mắt
– Cần phải có kỹ năng điều khiển ánh sáng thật tốt, đặc biệt là kỹ thuật light painting
– Bên cạnh đó cần phải trang bị thêm những kỹ năng về hậu kì chỉnh sửa ảnh.
Ảnh concept thường được sử dụng cho việc quảng cáo trên social media.
98% các trang thương mại điện tử lớn trên toàn thế giới sử dụng hình ảnh sản phẩm với phông nền trắng như Amazon, Target, Walmart.
Người mua luôn muốn biết họ sẽ nhận được sản phẩm như thế nào, có thật sự giống với hình ảnh họ nhìn thấy trên website hay không, … Trách nhiệm của người bán là phải thể hiện rõ được sản phẩm một cách chính xác.
Hình ảnh sản phẩm chất lượng và thành công là hình ảnh thể hiện được chính xác đặc tính của sản phẩm thật như: màu sắc, hình dáng, chất liệu, chi tiết họa tiết, hoa văn,… Nhằm giúp khách hàng nhìn nhận và đánh giá được sản phẩm một cách khách quan nhất và ra quyết định mua hàng ngay cả khi chưa nhìn thấy sản phẩm trên thực tế.
Khi có bộ ảnh bạn sẽ dùng nó để chạy chiến dịch trên facebook và instagram ngay hoặc sử dụng thiết kế làm các video slide hình ảnh cho chiến dịch.