Bạn có biết chụp ảnh cưới đen trắng

Bạn có biết chụp ảnh cưới đen trắng

Mặc dù có nhiều cặp đôi thường kiêng không chụp ảnh cưới với màu chủ đạo là đen trắng đế tránh những điềm xấu và lựa chọn những gam màu nổi bật, màu sáng để mang đến những album cưới với nhiều may mắn. Tuy nhiên, chụp ảnh cưới đen trắng vẫn luôn được ưa chuộng bởi nó mang đến cho người xem và cả cô dâu, chú rẻ về những sắc thái tình cảm qua từng bức ảnh cũng như phong thái cổ điển, lịch lãm và quyến rũ và hiện đại.

1. Cùng tìm hiểu về gam màu đen trắng

Gam màu đen trắng được sử dụng phổ biến trong những bức ảnh từ thời xưa, khi mà không có sự phát triển của công nghệ để tạo nên những bức ảnh màu nên ảnh đen trắng chính là bá chủ về hình ảnh trong những giai đoạn khi ảnh màu chưa được tạo ra. Chúng ta nên, cài đặt máy ảnh chụp ảnh cưới đen trắng được ưa thích sử dụng cho những tài liệu khoảnh khắc ghi lại những cảm xúc bởi ảnh đen trắng có thể đặc tả sâu vể cảm xúc của ngon người. Đồng thời, với những bức ảnh đen trắng chỉ có hai màu duy nhất là màu đen và màu trắng nên đôi mắt sẽ không phải hoạt động và người xem cũng không cần phân tích những gam màu khác để tập trung nhìn vào chủ thể cũng như bức ảnh, giúp đặt chủ thể làm trung tâm.

 

Vậy nên, những bức ảnh đen trắng rất thích hợp để chụp ảnh cưới giúp đặc tả cảm xúc hạnh phúc của cô dâu, chú rẻ, đồng thời thích hợp để chụp ảnh những khoảnh khách thân mật như những nụ hôn hay các điệu nhảy, những bức ảnh cưới của hai người yêu nhau. Với rất nhiều những đặc điểm nổi bật của mình, chụp ảnh đen trắng đã và đang tạo nên những xu hướng chụp ảnh riêng biệt, không bao giờ bị lỗi thời cũng như được nhiều người ủng hộ.

2. Không bao giờ bị coi là lỗi thời

Ảnh đen trắng không ghi lại những màu khác mà chỉ khắc họa duy nhất hai màu đen và trắng: chính vì vậy những màu khác cũng đều không khi lại được. Do vậy, việc trang điểm và ăn mặc với những gam màu khác nhau bạn sẽ không bao giờ bị lo lỗi thời khi vài chục năm sau xem lại hoặc chỉ vài năm sau xem lại cũng không thể phát hiện những chi tiết như màu sắc trang phục, son môi hay phấn mắt đều không thể nhìn được nên giúp chủ nhân của bức ảnh không còn lo lắng về việc bị chê chụp ảnh lỗi thời.

Ngoài ra, chụp ảnh chính là cách để lưu giữ những hình ảnh đẹp trong nhiều năm hay cả đời người, khi đó, chắc chắc các các bạn sẽ thích những bức ảnh hoài cổ, hình đen trắng để làm nổi bật được sự nhuốm màu của thời gian để tạo nên sự nổi bật và luôn được yêu thích khi sử dụng.

3. Đặc tả tập trung cảm xúc

Như đã nói ở phần trên, những bức ảnh đen trắng có khả năng đặc tả cảm xúc, làm nổi bật cảm xúc và những hình ảnh đẹp cho các các bức ảnh cưới. Ảnh cưới đen trắng sẽ không chứa các gam màu khác nên khi nhìn vào bức ảnh, người xem dễ dàng bị thu hút bởi thủ thể của bức ảnh và cảm xúc cô dâu, chú rẻ khi được sử dụng ảnh cưới đen trắng để chụp. Khi lựa chọn chụp ảnh theo hình thức này, nhiếp ảnh gia nên lựa chọn những các tạo dáng lãng mạn, đầy cảm xúc, những nụ hôn hay những giọt nước mắt hạnh phúc của cô dâu,… sẽ luôn truyền đạt được những cảm xúc, sự yêu thưởng của hai người đến người xem.

Đen và trắng tuy là hai màu đối lập nhưng khi kết hợp với nhau tạo nên một sự huyền bí, quyến rũ cũng như sự thanh lịch để tạo cảm giác không quá áp bức mà ngược lại tạo nên sự tò mò, thôi thúc người xem có cảm hứng khi xem những bức ảnh của bạn. Với những bức ảnh cưới đen trắng, người chụp cũng cần chọn được một điểm nhấn đặc biệt sẽ thu hút cho người xem để chọn lựa làm điểm nhấn cho cả bức ảnh của bạn.

5. Tạo được sự tập trung

Những ảnh cưới màu sử dụng với nhiều gam màu khác nhau khiến cho người xem luôn bị phân tán vào nhiều gam màu khác nhau, vậy nên ảnh mầu rất thích hợp để ghi lại những không gian bên cạnh như bàn tiệc, lễ cưới, cảnh thiên nhiên. Đối với những bức ảnh đen trắng sẽ trợ giúp các bạn lên được những dự án yêu cầu cần có được sự tập trung cao.

6. Tạo nên sự khác biệt

Sự khác biệt ngay trong chính màu sắc của bức ảnh đen trắng khác hẳn với những bức ảnh màu nhiều màu sắc và sống động. Những bức ảnh đen trăng chỉ với hai màu đen và trắng đơn giản nhưng cũng đủ để tạo nên những hình ảnh ấn tượng, giản dị những cũng rất nổi bật cho từng bức ảnh.
Sử dụng hình thức chụp ảnh cưới đen trắng mang đến ấn tượng, thể hiện được sâu sắc, giản dị về tình yêu mộc mạc cũng như ý tưởng về tình yêu trường tồn với thời gian để những thời gian sau cũng không thể thấy được sự nhuốm màu của thời gian lên những bức ảnh cưới.

Qua bài viết chúng ta đã Tìm hiểu về ảnh cưới, và phong cách chụp ảnh cưới đa dạng khác nhau. Hy vọng bạn có thêm những tấm hình đẹp cho cuộc sống

Related Posts