mẹo chụp ảnh cưới

mẹo chụp ảnh cưới

Vẻ đẹp của những bức ảnh trước đám cưới không thể tự nhiên mà có, đôi khi phải có sự sắp đặt, lên kế hoạch cho ý tưởng và không gian chụp hình nữa. Dưới đây là  7 mẹo chụp ảnh cưới hữu ích các cặp đôi nên biết để chuẩn bị trước khi những thợ chụp hình cưới đến để chắc chắn rằng họ sẽ chụp được những bức hình đẹp nhất.

1. Chọn một địa điểm rộng rãi, thoáng mát và phù hợp với khiếu thẩm mỹ của bạn

Đừng nghĩ rằng việc lựa chọn không gian cho những bức hình trước đám cưới là điều đơn giản, bởi đó sẽ là nơi mà bạn dành khá nhiều thời gian trong ngày để thực hiện bộ ảnh của mình đấy.

“Khu vực chuẩn bị đó nên là một nơi khiến mọi người cảm ấm áp và thoải mái” –  theo nhiếp ảnh gia  Stephanie Yonce .

Giả sử bạn đang tổ chức đám cưới tại một phòng khiêu vũ trang nhã thì địa điểm thích hợp để chụp những bức hình đám cưới có lẽ là một khách sạn mang tính lịch sử sẽ phù hợp hơn. Nếu có thể, bạn nên đặt một căn phòng. Khi ánh sáng tràn vào từ mọi hướng, bao bọc xung quanh bạn, tạo ra những ánh sáng nhẹ dịu sẽ làm mọi người cảm thấy dễ chịu và tuyệt vời.

Chọn một địa điểm chụp ảnh cưới đẹp là vấn đề mà các cặp đôi thường rất khó nghĩ, nếu như không có địa điểm hay ý tưởng trước đó, bởi địa điểm sẽ chụp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố ngoại cảnh như: kinh phí, thời gian, thời tiết,… Tuy nhiên, dù chọn ở bất kỳ địa điểm nào thì cũng nên đảm bảo được không gian để thợ ảnh có thể sáng tạo được.

Nếu bạn không thể tự lựa chọn được địa điểm hay góc độ nào là phù hợp thì hãy để người thợ ảnh giúp đỡ bạn, “anh ấy hoặc cô ấy sẽ giúp bạn đến một địa điểm khác để chụp lại những khoảnh khắc đẹp với thứ ánh sáng tốt nhất”.

2. Hãy nhớ “ít chính là nhiều”

Các nhiếp ảnh gia trẻ Lauren và Abby Ross cùng với nhiếp ảnh gia đám cưới Nancy Cohn đã khởi xướng cho câu khẩu hiệu “ít chính là nhiều”. Họ đề nghị “dọn sạch tất cả mọi thứ lộn xộn’, “một chút âm nhạc và những ly sâm-panh là những thứ cần phải có cũng giống như cần một chút hài hước để giảm bớt căng thẳng trong phòng’.

3.Giữ cho căn phòng luôn sạch sẽ

Nhiếp ảnh gia đám cưới Mike Busada đã chỉ ra rằng “chúng tôi thường đến và chuẩn bị sẵn sàng để chụp những bức ảnh trước đám cưới, tuy nhiên điều chúng tôi gặp phải đó chính là tốn khá nhiều thời gian quý giá vào việc dọn dẹp trước khi có thể bắt đầu. chúng tôi phải vứt rác, treo quần áo thừa vào tủ đồ, giấu đi những kiện hàng vào dưới gầm giường”.

Có thể thấy rằng không gian chụp cần được chuẩn bị chu đáo và gọn gàng. “Nếu như bạn có thể sắp xếp căn phòng trở nên gọn gàng, ngăn nắp nhất có thể thì chúng tôi sẽ có nhiều thời gian làm việc với bạn và phù dâu, chụp những bức hình mà bạn muốn” – Mike Busada.

4. Lấy tất cả những thứ mà bạn muốn chụp lại và đặt nó tại một địa điểm

Khi người thợ chụp ảnh của bạn đến nơi, họ sẽ chọn một địa điểm, tìm ra nơi nào có ánh sáng tốt nhất và thông báo cho mọi người. Nhiếp ảnh gia Sarah Maren Whitehead giải thích “hãy tiết kiệm thời gian và công sức của người thợ ảnh bằng cách mang những chi tiết bạn muốn chụp đặt vào một chỗ, và những nhiếp ảnh gia có thể tạo nên những bức ảnh tuyệt đẹp mà không phải mệt mỏi để tìm kiếm chúng”.

Những món đồ nho nhỏ hỗ trợ đắc lực để những bức hình trở nên sinh động hơn

“Bạn đã có một cái móc áo đặc biệt nào để treo chiếc váy của bạn lên chưa?” – Nhiếp ảnh gia người Chicago, Laura Witherow đã mang đến một gợi ý đó là để những người phù dâu lấy chiếc váy cưới ra khỏi túi và treo nó vào một cái móc trước khi người thợ ảnh đến, đây là một cách hiệu quả để không lãng phí một phút giây nào.

5. Đừng quên những người bạn của chú rể nhé

Nói về chú rể thì chúng ta có thể thấy, trong những bức ảnh chuẩn bị trước đám cưới của anh ấy thì những người bạn của anh ấy thường không tham gia vào, nhưng họ cũng cần phải tuân theo những quy tắc cơ bản như: phải mặc quần áo chỉnh chu, chú rể thì phải mặc quần tây và áo không đóng cúc,..

Với những người bạn của chú rể, chúng ta có thể sáng tạo để chụp những bức hình như: chú rể đang chuẩn bị như mặc sơ mi, đeo cà vạt, sau đó thì người thợ ảnh sẽ chụp một số bức hình của chú rể, và một số bức với những người bạn của anh ấy.

Một mẹo đơn giản khác đó là đừng đựng thứ gì vào trong túi quần nhé: điện thoại di động, chìa khóa, ví tiền sẽ làm cho chiếc túi của bạn phồng lên đấy. Theo nhiếp ảnh gia Kristin Reimer: “ hãy để chúng ở trong phòng hoặc là nhờ ai đó cầm hộ nhé”.

6.Hãy chia sẻ quan điểm của bạn với người thợ chụp ảnh nhé

Bạn có một ý tưởng đặc biệt cho những bức hình? Hãy cho những người thợ ảnh biết điều đó nếu không bạn có thể sẽ bỏ lỡ một số hình ảnh đặc biệt trong album ảnh cưới của bạn đấy.

7.Thưởng thức trọn vẹn khoảnh khắc

Hãy thư giãn, tận hưởng và để những người thợ ảnh thực hiện công việc của họ, cố gắng đừng để ý đến họ. Hãy tận hưởng giây phút ấy và nếu như những người thợ ảnh cần gì ở bạn thì chắc chắn họ sẽ hỏi bạn thôi.

Trên đây là những lưu ý để có những bức ảnh cưới đẹp bạn nên tham khảo và áp dụng để có cho mình những khoảng khắc hạnh phúc nhất trong đời.

 

Related Posts