Tự chụp ảnh bầu tại nhà đẹp

Tự chụp ảnh bầu tại nhà đẹp

Ngày nay nhiều mẹ bầu đã và đang tìm đến những dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp để lưu giữ lại những kỷ niệm của giai đoạn mang thai, trước khi một sinh linh bé bỏng đến với họ. Những bức hình được xem là cách tốt nhất để lưu giữ lại quãng thời gian đặc biệt này trong đời mỗi người mẹ.

Tuy nhiên, chi phí để chụp ảnh bà bầu chuyên nghiệp đôi khi cũng khá cao, vậy tại sao chúng ta không tự chụp ảnh bầu tại nhà cho chính mình. Việc này có thể được thực hiện bởi người chồng, các thành viên khác của gia đình hoặc một người bạn thân thiết. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những bí quyết chụp ảnh bầu tại nhà để bạn có thể yên tâm sang chảnh với chị em trên mạng xã hội mà chỉ tiêu tốn chi phí nhỏ nhất.

1. Chọn thời điểm thích hợp giữa thai kỳ

Hãy chụp hình khi bạn đang mang thai ở giai đoạn giữa tuần thứ 30 đến tuần thứ 38. Lúc này, bụng bầu của bạn đã lộ rõ hay như các cụ hay nói là “bụng chửa vượt mặt” nhưng thân hình của bạn vẫn chưa quá xồ xề. Bên cạnh đó, sức khỏe và khả năng chịu đựng của bạn trong giai đoạn này vẫn rất ổn, thậm chí có nhiều người mẹ chia sẻ rằng đây là khoảng thời gian họ cảm thấy khỏe khoắn nhất trong suốt thai kỳ 9 tháng 10 ngày.

2. Chọn địa điểm chụp mà bạn thoải mái nhất

Nếu sức khỏe của bạn cho phép thì hãy thực hiện những bộ ảnh ở ngoài trời nhé! Những nơi như rừng núi, công viên hoặc đơn giản là vườn nhà cũng sẽ tạo nên những khung cảnh tuyệt đẹp. Mùa thu mùa đẹp nhất trong năm để bạn có thể thực hiện những bộ ảnh nói chung và ảnh bầu nói riêng. Giả sử như bạn đang ở trong khoảng thời gian sau thu một vài tháng, thì xin chúc mừng, bộ ảnh “mẹ bầu” của bạn sẽ rất tuyệt đấy.

 

Còn nếu bạn cảm thấy chụp ảnh trong nhà sẽ đơn giản và an toàn hơn thì hãy chọn những địa điểm mà bạn ưa thích. Đó có thể là phòng ngủ hoặc góc đọc sách hay đơn giản là một khung cửa sổ miễn là bạn cảm thấy được là chính mình khi ở trong khung cảnh đó. Hãy nhớ, bí quyết để cho ra đời những bức ảnh bầu tự chụp đẹp nhất là sự tự tin và chân thành! Vì thế, hãy chọn khung cảnh khiến bạn thoải mái nhất thay vì khung cảnh đẹp nhất.

3. Chọn thời điểm trong ngày để chụp ảnh

Nếu như bạn có ý định chụp ảnh ngoài trời thì hãy chuẩn bị sẵn sàng cho những khung giờ vàng, thường là một vài giờ trước hoàng hôn hoặc sau bình minh. Chụp hình trong thời tiết u ám cũng là một ý tưởng chụp ảnh phá cách đáng để thử nghiệm nhưng nếu bạn không có máy ảnh xịn thì việc này sẽ khó khả thi. Nếu như bạn kết thúc một ngày chụp hình trong thời tiết có nắng, bạn hãy căn chỉnh sao cho vị trí của mặt trời ở phía sau lưng bạn, hoặc bên cạnh bạn. Bằng cách đó bạn sẽ có những bức ảnh ngược sáng lộng lẫy. Hãy sử dụng những đạo cụ như ánh đèn và gương hắt sáng để có thể có được ánh sáng tốt nhất!

4. Sử dụng phụ kiện

Đừng quên đi cách phối trang phục chụp ảnh bầu nhé. Những phụ kiện nhỏ xinh có thể mang đến hiệu quả rất lớn cho những bức hình của bạn. Ví dụ như: giày trẻ em, những cuốn sách, bóng bay,…

 

5. Chuẩn bị tốt về máy ảnh

Bạn không cần phải sở hữu một chiếc máy ảnh tuyệt vời để cho ra đời những bức ảnh đẹp. Không phải ai cũng có những chiếc máy ảnh “hịn” để chụp khi tự thực hiện bộ ảnh mang thai của mình. Tôi đã sử dụng Canon PowerShot G10 để chụp và thực hiện trong nhiều khung cảnh khác nhau, những góc chụp khác nhau để chọn ra những bức ảnh đẹp nhất. Cũng đừng quên lựa chọn những trang phục phù hợp khi chụp ảnh váy bầu đầm bầu tại nhà hay studio

Nếu bạn muốn thực hiện bộ ảnh một mình, hoặc có thể chụp cùng người bạn đời của mình, thì hãy học cách sử dụng self- timer trước khi chụp ảnh. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tránh những bức ảnh hỏng không đáng có vì lỗi căn giờ. Theo tôi thì bạn nên sử dụng một cái giá ba chân cho việc chụp ảnh, nó sẽ giúp bạn có được những bức ảnh hoàn hảo hơn; hoặc là bạn có thể đặt những chiếc máy ảnh lên một vị trí chắc chắn như trên những chiếc bàn dài, hiệu quả mang lại cho những bức hình sẽ hiệu quả hơn đấy.

6. Chỉnh sửa những bức ảnh sau khi chụp

Hầu hết những bức hình chuyên nghiệp thường được chỉnh sửa trước khi đến tay khách hàng. Việc này nhằm đảm bảo những bức ảnh lung linh và ấn tượng hơn. Vậy với những bí quyết tự chụp ảnh bầu kể trên, bạn cũng có thể thêm 1 bước cuối cùng này để tự tin khoe thành quả với chị với em đấy nhé.

Related Posts