Xu hướng thiết kế đồ họa hàng đầu 2018

Xu hướng thiết kế đồ họa hàng đầu 2018

Là một nhà thiết kế đồ họa bạn luôn quan tâm đến những xu hướng thiết kế đồ hoạ mới, độc đáo trên thế giới, để lột bỏ đi những tấm áo cũ nhầm chán thay vào đó là một màu sắc mới, một nhịp mới. Vậy trong năm 2018 này, nhưng xu thế thiết kế đồ họa nội bật là gì? Cùng đi tìm hiểu nhé!

The “Glitch” effect – Hiệu ứng trực trặc

Hình ảnh bị hỏng, tức là hiệu ứng trục trặc, là một trong những xu hướng phổ biến nhất trong thế giới kỹ thuật số gần đây. Rõ ràng, những gì đã từng gây phiền nhiễu cho khán giả đã được biến thành một hiệu ứng thực sự mong muốn. Ngoài được sử dụng trong thiết kế, hiệu ứng Glitch còn được dùng trong các phim sản phẩm để tạo sự độc đáo, nhất là trong ngành thời trang.

Rõ ràng, người hâm mộ phim kinh dị đã quen thuộc với điều này cho các lứa tuổi. Năm 2018 là năm mà hình ảnh bị hỏng chiếm lĩnh thế giới thiết kế đồ họa.

Xu hướng thiết kế đồ họa hàng đầu 2018
Xu hướng thiết kế đồ họa hàng đầu 2018

The “Ruined” Effect

Theo như chúng ta có thể nói, các nhà thiết kế đồ họa đương đại đã bị ám ảnh bởi “nghệ thuật hủy diệt”. Tất cả mọi thứ bao gồm bắn tung tóe, trầy xước, tách ra, phá vỡ hoặc bất kỳ hình thức nào khác làm hỏng tính thẩm mỹ của sáng tác được coi là hiện đại vào năm 2018.

Hiệu ứng “Kênh màu”

Chơi với các kênh màu đã được phổ biến rộng rãi trong số các nhà thiết kế. Kỹ thuật này cho phép các nhà thiết kế tạo ra các hiệu ứng ảo tưởng tuyệt vời. Ảnh nổi ba chiều, ảo giác, thực tế bị bóp méo … tất cả đều có ảnh hưởng lớn đối với người xem khiến “Kênh màu” trở thành một trong những xu hướng thiết kế đồ họa hàng đầu 2018.

4. Đối mặt

Tiếp xúc đôi đã là một điều trong nhiều năm nay. Mặc dù thực tế rằng một số nhà thiết kế đã đặt kỹ thuật này sang một bên trong một thời gian, chúng tôi chắc chắn thấy sự gia tăng của thiết kế tiếp xúc kép mà ngạc nhiên người xem mà họ thường sử dụng trong các thiết kế poster . Dưới đây là một vài ví dụ tuyệt vời

5. Hiệu ứng Double Light

Một “đôi” lớn khác trong xu hướng thiết kế đồ họa 2018 là ánh sáng màu kép. Hiệu ứng này biến đổi các tác phẩm đơn giản thành những cái nhìn mới mẻ, hiện đại. Ánh sáng kép là một hiệu ứng có thể đạt được với hai nguồn ánh sáng thực sự hoặc tách kênh màu . Dưới đây là một vài ví dụ thịnh hành.

6. Thiết kế 3D một màu

Gần đây, chúng tôi đã thấy ngày càng nhiều bài thuyết trình sản phẩm sử dụng cùng màu nền như sản phẩm được trình bày. Sản phẩm “bật” nhờ khối lượng được tạo bởi các kỹ thuật 3D. Nó thực sự trông khá dễ chịu.

Phần mềm đồ họa chuyển động đã trở thành ng cụ quan trọng trong ngành thiết kế đồ họa. Nó cho phép các nhà thiết kế tạo ra các hiệu ứng chuyển động, hoạt hình và động lực cho các dự án của họ.

Trên chỉ là một số kĩ thuật đồ họa nổi bật trong nắm 2018, còn rất nhiều kĩ thuật đặc sắc khác mà chúng tôi sẽ chia sẻ tong bài viết khác. Mọi người có thể truy cập vào trang web: studios.vn để theo dõi.

Related Posts