Ý tưởng chụp ảnh cưới hay ho

Đối với các bạn gái, mẹ luôn là một trong những người quan trọng nhất. Sự xuất hiện của người mẹ trong ngày vu quy của các cô con gái thực sự là một điều vô cùng ý nghĩa và thiêng liêng. Những bức hình lưu lại khoảnh khắc giữa mẹ và con gái trong ngày cưới sẽ thực sự là những kỷ niệm vô giá trong cuộc đời mỗi người. Vì vậy, đây là một ý tưởng chụp ảnh cưới tuyệt vời, đừng quên dành sự quan tâm cho việc tạo ra những bức hình vô cùng đặc biệt này nhé!
Dưới đây là một số gợi ý để chụp những bức hình cưới bắt lấy những khoảnh khắc đẹp giữa mẹ và con gái trong ngày thành hôn.

Khoảnh khắc chuẩn bị cho đám cưới

Những giây phút mẹ và con gái quây quần trong buổi sáng ngày diễn ra buổi hôn lễ là quãng thời gian vui vẻ và cảm xúc, khi cô con gái bé nhỏ ngày nào chuẩn bị để trở thành một người phụ nữ có chồng. Đó là khoảnh khắc người mẹ dịu dàng nắm tay trấn an cô con gái nhỏ, giúp con gái diện bộ váy cô dâu và trang sức.
Đây là khoảnh khắc đặc biệt bởi đó sẽ là lần cuối cô gái được mẹ chăm sóc như một thiếu nữ. Bước qua hôn nhân, cô gái sẽ mang trên mình nhiều trách nhiệm và cần chăm sóc người khác nhiều hơn, trở thành một người mẹ. Vì thế, chụp lại khoảnh khắc này là một ý tưởng chụp ảnh cưới khá cũ nhưng vô cùng thuyết phục.

Những bức ảnh chân dung truyền thống

Gần đây các bạn trẻ thường cố gắng chạy theo những xu hướng chụp hình hot trên Instagram hay Pinterest. Tuy nhiên, đối với một ngày trọng đại như ngày cưới, phong cách chụp chân dung truyền thống là một sự lựa chọn không tồi. Nhìn vào những bức ảnh này, bạn có thể nhún vai cho rằng nhiếp ảnh gia thật thiếu ý tưởng hay các nhân vật trong ảnh có cá tính nhạt nhòa nhưng với những người trong cuộc, đó là những khoảnh khắc xum vầy chia sẻ niềm vui.
Đây không gì khác là một ý tưởng chụp ảnh cưới kinh điển mà bạn không nên bỏ qua. Dù cô dâu và mẹ của mình là những người có cá tính mạnh, ưa phá cách đến mấy thì người chụp ảnh vẫn nên gợi ý và khuyến khích khách hàng chụp một kiểu ảnh cô dâu và mẹ theo phong cách chân dung. Sẽ không ai từ chối một kiểu ảnh như vậy.

Khoảnh khắc lễ thành hôn diễn ra

Hình ảnh người mẹ xuất hiện khi những nghi thức của lễ thành hôn được tiến hành sẽ là những khoảnh khắc ý nghĩa nhất đối với cả hai. Đó có thể là phút giây khi người mẹ đang bước đi dọc lễ đường, nói vài lời với quan khách, hoặc nhanh chóng dành cho cô con gái nhỏ bé cái ôm hôn xúc động trước khi bước trở lại hàng ghế dành cho bố mẹ và hạnh phúc ngắm nhìn con mình làm lễ thành hôn.
Để chụp được những bức ảnh theo ý tưởng chụp ảnh đám cưới này, người chụp ảnh cần có sự tinh tế nhất định để quan sát và nhanh tay ghi lại các khoảnh khắc. Đây là phong cách chụp ảnh phóng sự đang khá hot thời gian qua.
Bên cạnh đó, những bức ảnh giữa mẹ và con gái trong đám cưới cần thể hiện được những cảm xúc chân thành, đặc biệt với những kiểu ảnh được chụp khi các nghi lễ diễn ra. Gợi ý tốt nhất dành cho bạn chính là sử dụng kỹ thuật chụp ảnh cưới đen trắng cho trường hợp này.

Khoảnh khắc giao lưu văn nghệ

Khi phần trang nghiêm nhất của buổi lễ thành hôn đã qua, cả mẹ và con gái đều chuẩn bị có những phút giây thả lỏng và tận hưởng niềm vui. Hãy “thông đồng” với những người chơi nhạc của đám cưới để đề nghị họ chơi một bài hát đặc biệt dành riêng cho cô dâu và mẹ! Bằng cách đó, bạn cũng sẽ dễ dàng chụp được những bức ảnh cưới đẹp và tình cảm về hai mẹ con.
Cuối cùng, ngoài việc nắm bắt những khoảnh khắc đặc biệt và vui nhộn giữa mẹ và con gái trong buổi lễ trang trọng này, vẫn còn những cách khác để những cô con gái có thể bày tỏ lòng biết ơn đối với người mẹ cả mình trong ngày này, như việc chuẩn bị một bức thư ngắn, hoặc phát biểu một vài câu cảm ơn chân thành nhất tới đấng sinh thành.

Related Posts