Kinh nghiệm chụp ảnh cưới đẹp

Kinh nghiệm chụp ảnh cưới đẹp

Có thể nói hôn lễ thực sự là một trong những ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời của mỗi người, vì đời người chỉ có một dịp (hi vọng là vậy!). Tuy nhiên điều này chỉ đúng với cô dâu và chú rể, còn với những người thợ chụp ảnh thì những dịp chụp ảnh cho đám cưới thực sự không phải là những trải nghiệm êm đềm. Chính tầm quan trọng của đám cưới đã tạo rất nhiều áp lực cho những người thợ chụp ảnh, khi cần đảm bảo rằng những bức ảnh cưới xứng đáng với tầm trọng đại vốn có. Các bạn nhiếp ảnh gia hãy cũng tham khảo một số kinh nghiệm chụp ảnh cưới dành cho người không chuyên sau đây để buổi chụp ảnh cưới diễn ra trôi chảy nhất có thể nhé!

Chuẩn bị tinh thần

Công việc chụp ảnh cưới tương đối áp lực và bận rộn vì có rất nhiều thứ cần làm và chuẩn bị. Điều đầu tiên bạn cần chú ý là suy nghĩ thật kỹ liệu bạn có sẵn sàng tiếp nhận trách nhiệm nặng nề này không, có nhiều Ý tưởng chụp ảnh cưới đẹp bạn nên tham khảo
Lời khuyên cho bạn là hãy trang bị cho mình một vài kinh nghiệm trước khi bắt đầu công việc chụp ảnh cưới một cách chính thức. Hãy đề nghị được theo chân những nhiếp ảnh gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, quan sát họ và học hỏi (tất nhiên đừng chú trọng quá đến vấn đề được trả lương hay không – đây là dịp học hỏi để bạn tích lũy nhiều kinh nghiệm chụp ảnh cưới hơn).

Lên kế hoạch chung

Như đã đề cập ở trên, chụp ảnh cưới là công việc tương đối bận rộn và có rất nhiều thứ cần làm và chuẩn bị. Hãy bắt đầu bằng việc hình dung xem bạn sẽ phải làm những gì trong ngày chụp hình chính thức. Bạn có thể tới tham quan thị sát trước các địa điểm chụp ảnh như nhà thờ, bãi biển, núi non,… để có cái nhìn tổng quan về những góc chụp ưng ý nhất.
Nếu có thể, hãy rủ một vài người bạn cùng đến các địa điểm này và thực hiện một vài kiểu ảnh; hoặc thậm chí có thể mời cô dâu chú rể tới chụp “nháp” trước để có thể thảo luận xem khách hàng thích hay không thích những góc chụp nào.

Lập danh sách

Hãy ngồi cùng cô dâu chú rể và lên danh sách những điều mà họ kỳ vọng trong album ảnh cưới của mình cũng như xác định phong cách chụp ảnh cưới. Đây có thể là một công việc buồn tẻ và nhạt nhẽo, song phải đến buổi chụp hình chính thức bạn mới có thể nhận ra điều này quan trọng như thế nào. Việc có được định hướng trước giúp bạn tập trung hơn và chủ động đối phó với hàng tấn công việc không tên phát sinh trong buổi chụp.

Chuẩn bị hai ống kính khác nhau

Bạn nên chuẩn bị cho mình ít nhất 2 ống kính cho buổi chụp: một ống kính với góc chụp rộng để chụp nội cảnh hay chụp nhóm; một ống kính khác để chụp chân dung cận cảnh.
Tất nhiên nếu bạn có thể chuẩn bị 2 chiếc máy ảnh thì sẽ tốt hơn nhiều so với việc chuẩn bị 1 chiếc máy ảnh và 2 ống kính. Điều này làm giảm thời gian thay đổi ống kính và dĩ nhiên hạn chế rủi ro làm rơi vỡ ống kính khi tháo lắp. Đây là kinh nghiệm chụp ảnh nói chung và kinh nghiệm chụp ảnh cưới siêu quan trọng mà bạn cần biết.

Lưu ý pin và thẻ nhớ

Không viễn cảnh nào có thể tệ hơn việc máy ảnh của bạn hết pin hoặc thẻ nhớ hết dung lượng vào giữa chừng buổi chụp. Hãy chắc chắn rằng bạn mang theo ít nhất 2 cục pin máy ảnh và kiểm tra dung lượng thẻ nhớ trước khi bắt đầu công việc! Nên nhớ bạn sẽ phải chụp rất nhiều shot hình và không có thời gian xóa bớt ảnh để giảm dung lượng trống.

Quan tâm đến chi tiết

Bên cạnh những tạo hình kinh điển như cô dâu chú rể hôn nhau hay ảnh gia đình, hãy chú ý hơn tới những chi tiết nhỏ hơn để tạo chiều sâu cho album ảnh cưới như cặp nhẫn cưới, hoa cưới, chai sâm panh. Việc chụp những chi tiết này không đòi hỏi nhiều sự sáng tạo lắm nhưng sẽ khiến cô dâu chú rể vui lòng khi xem lại.

Thêm vào một chút hài hước

Khi nghĩ về đám cưới, chúng ta thường liên tưởng đến những nghi thức hoành tráng, trang trọng, vì vậy mọi người thường tham dự đám cưới với một cung cách trang nghiêm. Điều này vô hình chung làm mọi người ít thể hiện bản thân ra ngoài. Tuy nhiên, hãy chộp lấy những khoảnh khắc khi mọi người vô tình thả lỏng, chẳng hạn như hành động cô dâu sửa váy, hay cô bé phù dâu vô tình ngáp ngủ. Đó có thể là những tấm hình ấn tượng và đáng nhớ nhất trong album ảnh cưới bạn chụp.

Tắt tiếng máy ảnh

Hãy thử tưởng tượng mọi người có mặt trong hôn lễ sẽ cảm thấy như thế nào nếu như tiếng máy ảnh của bạn lách tách trong lúc cả hội trường đang lắng nghe lời phát biểu trịnh trọng của gia đình đôi bên? Đây là một trong những sai lầm do thiếu kinh nghiệm thường gặp nhất ở người mới chụp ảnh cưới lần đầu.
Hơn nữa, việc tắt tiếng máy ảnh giúp bạn có những bức hình tự nhiên hơn, khi bạn có thể bắt được những khoảnh khắc mà người được chụp không hề hay biết mình đang trong tầm ngắm máy ảnh.

Tận hưởng thú vui trong công việc

Suy cho cùng lễ cưới là nơi mọi người cùng chung vui với cô dâu chú rể và họ hàng hai bên. Mặc dù việc chụp ảnh có vẻ đôi chút áp lực, song đừng quên thả lỏng bản thân một chút, trò chuyện với khách khứa và tận hưởng niềm vui của công việc.

Related Posts