Kinh nghiệm để chụp bộ ảnh cưới

Kinh nghiệm để chụp bộ ảnh cưới

Rất nhiều thứ được trưng bày trong lễ cưới hoành tráng của bạn: bánh cưới, hoa cưới, âm nhạc – song tất cả chỉ là phù du. Những bức ảnh cưới mới là thứ đi theo bạn (và cả con cháu bạn) mãi mãi. Những kinh nghiệm chụp ảnh cưới dành cho cô dâu chú rể sau đây không chỉ giúp bạn tìm kiếm người thợ chụp ảnh cưới lý tưởng, mà còn cho bạn biết phải làm việc với họ như thế nào.

Chuẩn bị sớm

Một năm trước ngày cưới, hãy tham khảo dần ý kiến những cặp đôi đã kết hôn, đồng thời lên mạng tìm hiểu trước về những tiệm ảnh uy tín. Hãy dành thời gian tham quan lướt qua nhiều hiệu ảnh trước khi đưa ra quyết định nhé. Tuy nhiên bạn nên nhớ rằng Chụp ảnh cưới cho cô dâu được trưng bày thường là những bức ảnh đẹp nhất, vì vậy một khi bạn thấy ưng ý một hiệu ảnh nào đó, hãy yêu cầu được xem trọn vẹn một hoặc vài album ảnh.

Thể hiện tư duy phản biện

Khi xem xét những bức ảnh, hãy nghĩ đến nhưng khoảnh khắc mà bạn thực sự muốn lưu giữ trong chính ngày cưới của mình, xem liệu người thợ chụp ảnh cưới đã thực hiện bộ ảnh mà bạn đang xem có thỏa mãn những tiêu chí đó của bạn hay không? Bên cạnh đó, hãy xem những nhân vật trong ảnh có thực sự thoải mái, hay chỉ đang gượng gạo trước ống kính. Thể hiện tư duy phản biện của mình là cách tốt nhất để chụp một bộ hình cưới đúng ý bạn.

Sắp xếp một cuộc hẹn

Tất nhiên bạn sẽ không thể đánh giá một người thợ chụp ảnh chỉ qua việc ngắm nghía những bức ảnh của anh ta. Một khi bạn đã có trong đầu những cái tên mà bạn khá tâm đắc, đồng thời xác định được mức ngân sách sẵn sàng chi trả cho bộ ảnh cưới của mình, hãy sắp xếp một cuộc hẹn trực tiếp hoặc online và trao đổi kỹ hơn để chắc chắn rằng đây là người bạn có thể tin tưởng để giao phó công việc quan trọng này. Đừng mắc sai lầm khi chụp ảnh cưới của rất nhiều cặp đôi là tin tưởng mù quáng vào thợ chụp ảnh, dẫn đến những phản ứng tiêu cực khi ảnh không đẹp như ý muốn.

So sánh các gói dịch vụ

Đừng quên hỏi thông tin những dịch vụ được cung cấp trong một gói cơ bản và những phụ phí liên quan. Cụ thể, bạn nên biết về việc một buổi chụp trọn gói gồm bao nhiêu giờ. Hầu hết các gói dịch vụ chụp ảnh hiện nay thường là 8 giờ, bao gồm trọn gói từ việc chuẩn bị cho đến khi bàn giao ảnh. Ngoài thời gian đó, bạn có thể bị tính cước phí làm thêm giờ cao hơn.

Xác nhận thông tin người chụp ảnh

Các hiệu ảnh lớn thường có rất nhiều thợ chụp ảnh. Tùy thuộc vào điều khoản hợp đồng, thợ chụp ảnh cho bạn có thể không phải là trưởng nhóm chụp. Vì mỗi thợ chụp ảnh chuyên nghiệp lại có phong cách chụp khác nhau, hãy đảm bảo người chụp ảnh cho lễ cưới của bạn là người bạn đã đích thân chọn. Bên cạnh đó, nhiều gói dịch vụ cho phép bạn lựa chọn một thợ chụp ảnh phụ bên cạnh người chụp chính. Bằng cách này, bạn có thể bắt trọn nhiều khoảnh khắc quý giá trong lễ cưới từ các góc độ khác nhau. Luôn luôn phòng xa, luôn luôn chuẩn bị là kinh nghiệm chụp ảnh cưới quý báu dành cho cô dâu chú rể.

Kiểm tra thông tin tham chiếu

Bạn có thể tham khảo các đánh giá, bình luận trên mạng trước khi đưa ra quyết định. Tuy nhiên, đừng quên tham khảo ý kiến đánh giá từ chính những khách hàng trước, vì đó mới là những người đã làm việc trực tiếp với bên bạn định thuê.

Ký hợp đồng

Khi bạn đã đưa ra được quyết định về việc thuê ai, bước tiếp theo là ký kết hợp đồng. Hợp đồng nên bao gồm mọi thông tin cần thiết, từ ngày chụp cho đến những điều khoản liên quan từ khâu chuẩn bị cho đến lúc bàn giao ảnh, màu sắc, kích thước ảnh,…

Thực hiện một bộ ảnh trước đám cưới

Việc thực hiện một bộ ảnh tiền đám cưới có thể giúp bạn “một mũi tên trúng nhiều đích”. Đây là cơ hội tốt để làm quen trước với bên chụp ảnh, đưa ra ý kiến của bạn về những góc chụp ưng ý hay chưa vừa ý, giúp cho buổi chụp chính diễn ra suôn sẻ hơn.

Lên danh sách những ý tưởng

Đừng phí thời gian cho ý tưởng về những bức hình phải có mặt đầy đủ cả ông bà, cháu chắt của bạn. Hãy tập trung vào một thước hình thực sự quan trọng và có ý nghĩa trong ngày cưới, quyết định xem nên chụp màu hay đen – trắng, chụp trong bối cảnh gì… Bạn có thể gửi trước cho thợ chụp ảnh những tấm hình mà bạn cảm thấy ưng ý, và yêu cầu họ chụp theo ý tưởng đó. Bí quyết chụp ảnh cưới đẹp ở đây chính là sự chủ động của bạn. Đừng ngại can thiệp vào chuyên môn của thợ chụp ảnh vì chính bản thân người thợ chụp ảnh cưới cũng muốn hiểu rõ những kỳ vọng của bạn.

Suy nghĩ về kế hoạch một cách thực tế

Nên nhớ rằng, trong buổi lễ cưới, mọi thứ đều có thể kéo dài hơn dự định, từ việc làm tóc cho đến mặc váy cưới. Bên cạnh đó, nhiều rủi ro khác cũng có thể xảy ra như tắc đường. Vì vậy, khi lên kế hoạch, hãy đảm bảo rằng bạn dự trù thêm thời gian cho những việc không mong muốn có thể xảy ra.

Ngẩng cao đầu

Nhiều thợ chụp ảnh phàn nàn rằng các cặp đôi thường cúi gằm mặt khi bước dọc lễ đường vì quá hồi hộp và lo lắng, vã dĩ nhiên điều này khiến cho các bức hình không được đẹp. Vì vậy, dù căng thẳng đến mức không thể mỉm cười, hãy bước ngẩng cao đầu bởi đó là cách giúp bạn có bức ảnh cưới tuyệt đẹp.

Tận hưởng buổi lễ

Hãy cố gắng bỏ qua căng thẳng đến từ những sự cố nhỏ nhặt như trời mưa nhỏ hay cô bé cầm hoa cưới trót ngáp ngủ. Đồng thời, hãy để thợ chụp ảnh thực hiện đúng theo lịch trình, kế hoạch đã định, việc của bạn là hãy tận hưởng buổi lễ. Nếu bạn chỉ chăm chăm nhìn vào ống kính, thợ chụp ảnh sẽ không có không gian cho những khoảnh khắc bạn lặng lẽ ngắm nhìn vị hôn thê/hôn phu của mình hay cười nói vui vẻ với bạn bè. Nên nhớ, việc bắt trọn những khoảnh khắc ý nghĩa ấy là nhiệm vụ của thợ chụp ảnh, không phải bạn. Vì thế, cần khẳng định lần nữa rằng: thoải mái tận hưởng ngày vui của mình cũng chính là bí quyết chụp ảnh cưới đẹp nhất cho cô dâu chú rể.

Related Posts