Những điều nên tránh khi chụp ảnh sản phẩm trang sức

Những điều nên tránh khi chụp ảnh sản phẩm trang sức

Để những mặt hàng của bạn khi được bán trên website trong đẹp mắt hơn và thu hút hơn bạn không thể bỏ qua những dịch vụ chụp ảnh sản phẩm được. Tuy nhiên nếu bạn muốn tự chụp ảnh sản phẩm để tiết kiệm chi phí cho mình thì có thể bạn sẽ cần xem những điều nên tránh khi chụp ảnh sản phẩm trang sức dưới đây.

Chuẩn bị không cẩn thận

Không chỉ khi chụp ảnh trang sức bạn mới cần chuẩn bị kĩ càng mà khi bạn chụp bất kì sản phẩm nào cũng cần phải chuẩn bị thật kĩ, bạn nên lau sạch sản phẩm trước khi chụp để sản phẩm trông mới hơn và đẹp hơn. Nếu bạn không muốn bức ảnh của mình bị mờ và không thể làm nổi bật lên sản phẩm khi chụp.

Như bạn cũng biết khi chụp ảnh bằng máy ảnh có độ phân giải lớn sẽ nhìn thấy rất rõ những vết vân tay của bạn trên sản phẩm hay những vết bẩn và đây là lý do bạn cần phải chuẩn bị kĩ cho sản phẩm trước khi bấm máy chụp ảnh.

Hình nền rối mắt

Thêm một lỗi nữa khi chụp ảnh đó chính là hình nền mà bạn lựa chọn quá rối mắt làm cho sản phẩm của bạn không thể nổi bật lên được, hơn nữa cũng làm cho người xem cảm thấy nhàm chán và không muốn xem.

Hiện nay hình nên đang được sử dụng phổ biến mà được nhiều người lựa chọn là nền màu trắng và nền màu xám. Nền màu đen cũng được nhiều người lựa chọn tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng dùng được với nền màu đen do vậy bạn cũng nên lưu ý khi bạn lựa chọn nền này.

Sử dụng đạo cụ sai

Những phụ kiện mà bạn sử dụng để chụp kèm với sản phẩm của mình không phù hợp nên sản phẩm của bạn không thể nổi bật được hay che mất một phần của sản phẩm trang sức sẽ không tạo được hiệu ứng cho mọi người khi thu hút sản phẩm của bạn.

Do vậy khi chụp ảnh sản phẩm bạn nên lựa chọn những đạo cụ hay những loại phụ kiện đơn giản để có thể làm nổi bật nhất cho những sản phẩm của mình.

Ảnh bóng

Đối với những sản phẩm có bề mặt bóng thường có độ tương phản lại với ống kính nên có thể sẽ để lại hình ảnh của ống kính lên trên ảnh sản phẩm. Như vậy cũng gây mất thẩm mỹ cho sản phẩm và làm bức ảnh trong không đẹp mắt và thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp của người thợ chụp sản phẩm.

Ảnh bị rung

Khi bạn chụp ảnh bằng điện thoại thì bị rung tay là điều khó tránh được nên khi chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại hay máy ảnh thì dùng giá đỡ sẽ giúp bạn có những bức ảnh đẹp hơn, cũng giúp bạn dễ dàng lựa chọn được góc chụp đẹp hơn nữa.

Chụp ít hình ảnh

Để khách hàng có thể hiểu được hết về sản phẩm và lựa chọn mua sản phẩm thì bạn cần phải chụp sản phẩm ở nhiều góc độ khác nhau để khách hàng có thể thấy được toàn diện sản phẩm và mua sản phẩm về sử dụng.

Trên đây chính là những lưu ý cho bạn khi chụp ảnh sản phẩm trang sức để bạn có thể tự chụp được những bức ảnh sản phẩm đẹp lung linh và bán được nhiều hàng thông qua kênh bán hàng online.

Chúc bạn thành công

Related Posts