Chụp ảnh tan biến – trào lưu mới của giới trẻ

Chụp ảnh tan biến – trào lưu mới của giới trẻ

Gần đây, một trào lưu mới đang được giới trẻ vô cùng cuồng nhiệt đó là trào lưu “chụp ảnh tan biến”. Ảnh tan biến mang một phong cách độc đáo, lạ mắt và đầy tính nghệ thuật. Trào lưu này đang được các nhiếp ảnh gia trẻ tuổi hưởng ứng mạnh mẽ.

Trào lưu chụp ảnh tan biến mới

Chụp ảnh tan biến là một trào lưu mới xuất phát từ một một fanpage trên facebook. Từ đó trào lưu này được hưởng ứng một cách nhiệt tình. Chỉ trong chưa đầy 5 ngày kể khi hiệu ứng này chia sẻ (11/5) thì trên các diễn đàn, nhóm nhiếp ảnh đã có hơn 10 nghìn lượt tải về và hàng trăm nghìn bức ảnh “tan biến” ra đời.

Hầu hết các diễn đàn chụp ảnh đều chia sẻ những bức ảnh tan biến mới nhất của các bạn trẻ. Từ người, cảnh vật, xe cộ, hoa cỏ… đều có thể tạo thành một bức ảnh tan biến trong khung cảnh thật nghệ thuật.

Đây là một trào lưu đã có lâu đời ở nước ngoài, cũng tạo nên một trường phái ảnh nghệ thuật tại nhiều nước trên thế giới.

Bạn cũng muốn tự mình sở hữu một bộ ảnh tan biến như thế? Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu với bạn cách chụp ảnh tan biến bằng ứng dụng photoshop.

 

Hướng dẫn cách làm ảnh tan biến

Để tạo được hiệu ứng này thì bạn cần phải có được phần mềm photoshop và phần mềm ứng dụng tạo ảnh. 

Mình cũng tìm được một bài viết hướng dẫn chi tiết cách làm hiệu ứng hình chụp ảnh tan biến, vỡ vụn với các bước chi tiết kèm hình ảnh từ công cụ Magnetic Lasso Tool.  Công cụ rất tốt với các bạn chưa giỏi photoshop.

 

Trước hết, mở hình bằng Photoshop rồi sau đó dùng công cụ Magnetic Lasso Tool vẽ viền bên ngoài như hình bên dưới. Ảnh mẫu này dễ nhìn, vì màu nền, màu da, màu vải, màu tóc đều rất khác nhau khiến cho việc nhìn và vẽ trở nên dễ dàng hơn. Đây cũng là một lưu ý nhỏ để bạn có thể chụp ảnh tốt.

 

 

Bước tiếp theo, nhấn Ctrl + click chuột trái vào layer rồi vào Select/Refine Edge. Bảng hiện ra, chỉnh như hình dưới đây.

 

Sau khi làm xong bước trên bạn nhấn ok để đồng ý. Một vùng lựa chọn mới xuất hiện, bạn nhấn Ctrl+Shilft+I để đảo ngược vùng lựa chọn sau đó các nhấn Del.

 

 

Bạn kéo hình vừa tách ra vào bức ảnh thứ 2 khác nhau, điều chỉnh sao cho chiều cao của 2 bức ảnh bằng nhau và nhân chúng thành 2 bức ảnh khác và thiết lập chế độ hòa trộn.

 

 

 

Tiếp theo bạn dùng tẩy nét mềm xóa đi phần mềm của bức ảnh. Để cho an toàn, bạn cứ click chuột, đừng giữ chặt chuột khi xóa, click từng cái một nhé.

 

Sau đó bạn chọn layer thứ 2 có chế độ hòa trộn là Soft Light mở bằng Level chỉnh như hình dưới.

 

Tiếp, bạn nhân đôi layer đầu tiên và merge tất cả các layer phía trên lại với nhau.

 

 

Bush có thể sử dụng trong cách tạo hiệu ứng hình ảnh người tan biến, nó gồm 2 loại bạn có thể tải về theo Đường Link Này. Tiếp đến, bạn sử dụng công cụ Clone Stamp.

 

Bạn chọn brussh tùy ý bằng cách click chuột phải vào nền layer để tìm ra kiểu tan biến mà mình thích nhất.

 

Nhấn F5 để mở bảng điều chỉnh brush nhé.

 

Nhấn giữ phím Alt+ click chuột vào ảnh để chụp một vùng trên bức ảnh rồi thả phím Alt ra, sau đó click chuột lên ảnh để lưu lại vùng vừa chụp.

 

 

Các bạn cứ lặp đi lặp lại nhiều lần bước trên là có thể tạo hiệu ứng vỡ vụn tan biến. Để tự nhiên nhất, bạn có thể điều chỉnh size và góc quay brush thường xuyên.

 

Bạn chọn brush trong công cụ xóa (cũng là một trong hai brush bạn vừa tải về) rồi click vào từng cái một trong bức ảnh, nhấp vào phần khuôn mặt, các bộ phận của cơ thể cô gái sao cho các chi tiết được làm mịn tối đa nhất. Và bạn đã có được hình ảnh người tan biến.

 

Dưới đây là video hướng dẫn

https://www.youtube.com/watch?v=mhPPaD712N4

Nếu như bạn vẫn chưa học được, mà vẫn muốn có một bộ ảnh kỉ niệm thì hãy liên hệ với red.com.vn bạn nhé. Chúc các bạn thành công!

Related Posts