Kỹ năng tư duy sáng tạo nội dung

Kỹ năng tư duy sáng tạo nội dung

Tư duy sáng tạo là gì? Theo các nhà tâm lý học thì tư duy sáng tạo được xem là dạng hoạt động trí não cao nhất của con người. Năng lực sáng tạo là cốt lõi của tư duy sáng tạo, làm tiền đề bên trong của hoạt động sáng tạo, nó được xác định từ chất lượng đặc biệt của các quá trình tâm lý bao gồm nhiều quá trình gắn kết như: quá trình trí nhớ, tư duy, xúc cảm, tư duy sáng tạo là kiểu giải quyết vấn đề dựa trên quá trình động não để tìm ra những phương án khả thi, rồi rút ra được phương án tối ưu dựa trên các phương án đã nêu ra.

Điều này thoạt đầu nghe có vẻ đơn giản nhưng thực ra là cả một quá trình rất phức tạp đòi hỏi sự nỗ lực cao độ của hoạt động trí óc. Trong thực tế, có rất nhiều người thành công và nổi tiếng nhờ họ có tư duy sáng tạo, từ những nhà soạn nhạc thiên tài như Mozart, Beethoven, …. đến những vị lãnh tụ vĩ đại như: Lênin, chủ tịch Hồ Chí Minh….hay những nhà lãnh đạo hàng đầu như Bill Gates, Steve Jobs,….

Tất cả những người đó trở nên nổi tiếng như vậy đều là nhờ họ dám nghĩ đến những điều không tưởng, và đã biến nó thành sự thật; hay đơn giản là luôn tìm tòi, sáng tạo những cái mới trên nền cái cũ. Đó chính là biểu hiện rõ nét nhất của tư duy sáng tạo nội dung trong chiến lược tiếp thị. Vậy kỹ năng tư duy sáng tạo nội dung, ý tưởng có vai trò như thế nào trong học tập và cuộc sống?

Thứ nhất, Trong học tập, để đạt kết quả cao thì phải luôn tư duy để sáng tạo và làm chủ kiến thức. Sáng tạo, thể hiện trước nhất, đó là phải luôn biết khái quát vấn đề. Trong một bài học muốn không bỏ sót nội dung thì ta phải biết tìm những ý lớn.

Từ ấy, lấy đó làm sườn và sau đó nghiên cứu tài liệu để triển khai thêm theo ý hiểu của mình. Làm cho nội dung bài sẽ có tính hệ thống, không bị thiếu, bị sót. Ngoài ra, nội dung còn có những ý sáng tạo thú vị và có thể gây ấn tượng tốt trong bài học, giúp sinh viên có khả năng đạt được điểm cao, đam mê học tập, việc học trở nên nhẹ nhàng và thoải mái hơn

Thứ hai. Trong xây dựng các mối quan hệ, kỹ năng tư duy sáng tạo giúp bạn được những người xung quanh kính trọng và yêu quý hơn, hơn thế nữa bạn còn tìm được những người bạn thực sự, cũng như giữ gìn và làm cho những mối quan hệ ấy ngày càng tốt đẹp hơn.

Thứ ba, Khi ra trường đi kinh doanh, với kỹ năng tư duy sáng tạo bạn sẽ vươn lên phát triển nghề nghiệp trong xã hội đầy thử thách hiện nay và con đường vinh quang chào đón bạn.

Thứ tư, Với kỹ năng tư suy sáng tạo, bạn cũng sẽ dễ dàng kiếm đủ tiền cho việc học hành và thậm chí bạn có thể làm giàu ngay khi bạn còn đang là sinh viên.

Thứ năm, Kỹ năng tư duy sáng tạo chính là chìa khóa đưa thế giới không ngừng phát triển, chỉ có tư duy sáng tạo mới có khả năng giúp con người khám phá, phátminh ra những công trình vĩ đại đóng vai trò quan trọng trong việc làm thay đổi xã hội, giúp xã hội có những bước tiến dài trong lịch sử.

Thứ sáu, sáng tạo nội dung tốt giúp bạn xây dựng được những thành quả hoàn hảo, nhất là trong những lĩnh vực quảng cáo, truyền thông.

 

Vậy sáng tạo nội dung bao gồm những lĩnh vực gì?

  • Sáng tạo nội dung truyền thông
  • Sáng tạo nội dung cho video, hình ảnh
  • Sáng  tạo nội dung cho youtube
  • Sáng tạo nội dung FB
  • Sáng tạo nội dung cho kế hoạch quay dựng phim……

Để sáng tạo nội dung bạn cần làm gì?

  • Hãy luôn tự tin vào chính mình
  • Biến những ý tưởng thành hành động
  • Sáng tạo chính là chìa khóa đưa thế giới không ngừng phát triển vậy bạn hãy luôn sáng tạo từ những điều giản dị nhất nhất
  • Không ngừng thay đổi thử thách, giám sáng tạo những cái chưa có.

Hãy sáng tạo mọi lúc mọi nơi, khi bạn có thể, nếu ngững sáng tạo bạn sẽ héo mòn nhưu cây cỏ không có nước, vậy hãy luôn xanh tốt đón nhận ánh nắng.

 

Related Posts