Xây dựng chiến lược sáng tạo nội dung

Xây dựng chiến lược sáng tạo nội dung

Trong thế giới trực tuyến nhanh và cạnh tranh ngày nay, điều tối quan trọng cho các doanh nghiệp trực tuyến phải tìm ra những cách tốt hơn và mới hơn để thu hút nhiều khách truy cập hơn vào trang web của họ, giữ lại và chuyển đổi những khách truy cập đó và cải thiện thứ hạng trang của trang web của họ. Tiếp thị nội dung là một công cụ có thể giúp bạn đạt được các mục tiêu này.

Nó không chỉ là xây dựng chiến lược sáng tạo nội dung còn là một nhánh quan trọng của tiếp thị kỹ thuật số. Nếu bạn quan sát, bạn hấp thụ nó ở khắp mọi nơi – phương tiện truyền thông xã hội, quảng cáo, thông báo, email, blog, công cụ tìm kiếm, v.v. Đó là một nghệ thuật kể chuyện.

Vậy dịch vụ sáng tạo nội dung có vai trò như thế nào? Làm thế nào bạn xây dựng, sáng tạo nội dung một cách hiệu quả?

Dịch vụ sáng tạo nội dung chiến lược tiếp thị
Dịch vụ sáng tạo nội dung trong chiến lược tiếp thị

 Tại sao sáng tạo nội dung quan trọng?

Những điểm được đề cập dưới đây chỉ là đỉnh của tảng băng trôi. Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng tiếp thị nội dung biến thành  lợi thế của họ để:

  • Cung cấp thông tin có liên quan mà khách hàng của bạn đang tìm kiếm
  • Xây dựng cộng đồng khách hàng tiềm năng trung thành
  • Cải thiện SEO và tăng xếp hạng của Google
  • Tăng khả năng hiển thị thương hiệu và mức độ phổ biến cao và rộng rãi
  • Định vị doanh nghiệp của bạn với tư cách là chuyên gia trong ngành và lãnh đạo
  • Và do đó thêm giá trị thương hiệu vào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
  • Lập kế hoạch chiến lược tiếp thị nội dung
  • Xác định mục tiêu của bạn

Xác định mục tiêu của bạn để phát triển kế hoạch tiếp thị nội dung là gì? Tự hỏi tại sao bạn tạo ra nó? Đó là ai? Nó sẽ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn? Ngoài ra, biết những gì khách hàng của bạn đang tìm kiếm?

Trả lời những câu hỏi này sẽ làm cho chiến lược tiếp thị của bạn trở nên mạnh mẽ hơn và phù hợp hơn. Khi bạn biết những gì bạn thực sự muốn đạt được với nội dung, hãy đo lường thành công của bạn dựa vào các chỉ số nào sẽ trở nên dễ dàng.

Nghiên cứu

Với một kế hoạch tiếp thị nội dung mạnh mẽ đến rất nhiều nghiên cứu. Biết được đối tượng mục tiêu của bạn (TA) là cực kỳ quan trọng, vì bạn sẽ có chiến lược, tạo và tiếp thị nó theo TA bạn chọn. Tuy nhiên, nghiên cứu của bạn không nên giới hạn, nó nên bao gồm:

Đối tượng mục tiêu: Tùy thuộc vào phân loại được đề cập bên dưới, bạn có thể không giảm số lượng và bạn đang tìm kiếm ai và bạn muốn nhắm mục tiêu tốt nhất như thế nào.

Thị trường trực tuyến: Người xem của bạn xem trang web nào? Trong bao lâu? Loại nội dung nào là tiếp thị đối thủ cạnh tranh của bạn để thu hút người dùng? Người tiêu dùng trực tuyến là gì? Họ đang chia sẻ điều gì? Xu hướng trực tuyến là gì? Những khoảng trống tồn tại ở đâu?

Tìm kiếm từ khóa: SEO là một trong những phần quan trọng nhất của tiếp thị nội dung trực tuyến. Từ khóa nào được sử dụng nhiều nhất trên thị trường? Trong danh sách đó, từ khóa nào sẽ hoạt động tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tối đa?

Động não: Chọn ý tưởng hay nhất

Một khi bạn biết chương trình nghị sự tiếp thị nội dung của bạn là gì và bạn sẽ bán nó cho ai, đó là thời gian để đưa ra một luồng tư duy sáng tạo nội dung. Cân nhắc sử dụng một số công cụ trực tuyến như Feedly (một nguồn cấp dữ liệu RSS phổ biến được sử dụng để theo dõi các chủ đề và ý tưởng hợp thời trang phổ biến), Buzzsumo (khám phá các ý tưởng phổ biến), người sáng tạo tiêu đề, v.v. Một cách khác bạn có thể đóng băng trên một ý tưởng hoặc chủ đề cụ thể là bằng cách theo dõi kênh nội dung. Kênh này bao gồm bốn giai đoạn:

  • Khám phá: Trong giai đoạn đầu tiên nếu kênh bạn đề cập đến những người mới bắt đầu tìm kiếm thứ gì đó có liên quan đến khái niệm hoặc ý tưởng kinh doanh của họ
  • Cân nhắc: Ở giai đoạn này, khán giả của bạn đang cố gắng tìm ra giá trị trong nội dung của bạn và những người khác.
  • Ý định: Ở đây, họ đã bắt nguồn từ một quyết định cụ thể. “Tôi muốn. Chọn giai đoạn này.
  • Mua: Đây là giai đoạn hoàn thành. Cuối cùng họ hoàn thành hành động mua nội dung của bạn.

Thường xuyên hơn không, bạn nghĩ hoặc giả sử khán giả của bạn thích nó, nhưng kết quả thu được từ các trang web này cho thấy các tìm kiếm thực tế có thể hoặc không phù hợp với giả định của bạn.

Chọn loại nội dung

Có nhiều loại nội dung khác nhau mà bạn có thể tạo và đưa vào chiến lược tiếp thị của mình và các loại này được liệt kê bên dưới cùng với các kênh.

Hệ thống quản lý nội dung (CMS)

Nếu bạn đang nỗ lực để tạo ra nội dung có liên quan, thì hãy đảm bảo bạn duy trì và quản lý nó một cách có hệ thống. Tạo lịch biên tập,

Ngày: Thời hạn của bạn, khi nào bạn cần cái gì? (quảng cáo, báo cáo, thông tin, v.v.)

Chủ đề: Quyết định chủ đề bạn sẽ viết bài đăng trên blog của mình. Điều này có thể được quyết định trên cơ sở tìm kiếm từ khóa trên công cụ tìm kiếm hoặc tin tức hiện tại. Bạn có thể chủ đề hàng tháng hoặc hàng tuần hoặc hai tuần cho hoạt động trơn tru.

Chiến dịch: Khi chủ đề của bạn được quyết định, hãy mạo hiểm sâu hơn và hoàn tất chiến dịch của bạn. Thông điệp cuối cùng bạn mong muốn truyền đạt là gì?

Nội dung: Bây giờ nó là một ‘đi trước’ để giải phóng sự sáng tạo của bạn! Giữ ngày giao hàng và ý tưởng trung tâm hoặc kế hoạch chi tiết trên cơ sở mà bạn phải soạn thảo nội dung của mình, sẽ trở nên dễ dàng hơn để cho phép các ý tưởng chảy vào.

Thẻ: Thẻ Alt cho hình ảnh và dưới đây là cách tối ưu hóa hình ảnh của bạn . Thẻ meta là một mô tả nhỏ không hiển thị trong tìm kiếm, nhưng chúng xuất hiện trong mã. Các thẻ này giúp trình thu thập dữ liệu của Google hiểu mức độ liên quan của nó, nhờ đó giúp blog của bạn ghi điểm và xếp hạng cao.

Kênh ưa thích: Khi nội dung đã sẵn sàng, hãy công khai theo cách riêng của bạn. Chia sẻ nó trên hồ sơ truyền thông xã hội cá nhân của bạn hoặc công ty của bạn. Bạn càng tạo ra nhận thức về nó, bạn càng nhận được nhiều độc giả hơn.

Tạo nội dung

Bây giờ với tất cả thông tin bạn đã thu thập được từ 5 bước đầu tiên, khả năng dường như vô tận khi tạo nội dung độc quyền bằng cách sử dụng hỗn hợp các bài đăng trên blog, infographics, video và như vậy.

Điều này không có nghĩa là nó đi đầu tiên là cái cuối cùng. Bạn cần phải cởi mở với ý kiến, phản hồi và làm việc lại chiến lược của mình. Ngoài ra, hãy nhớ rằng bất kỳ việc ghi chép nào bạn sản xuất đều phải tiếp cận và được hiểu rõ bởi đối tượng của bạn một cách hiệu quả.

Sau khi bạn đã tạo thành công nội dung của mình và hoàn toàn hài lòng với nội dung đó, hãy tiếp tục, xuất bản và phân phối nó qua các kênh đã chọn.

Phân tích ze

Bạn cần phải biết loại nào đã hoạt động và yêu cầu ngẫu hứng hoặc cần phải được kéo xuống. Ngoài ra, kiểm tra xem bạn đã đạt được mục tiêu của mình chưa? Thư của bạn có tiếp cận được đối tượng theo cách bạn dự định không? Và cứ thế. Phân tích nội dung và tác động của nó trên thị trường là một thói quen.

Nó là rất chủ quan và nhạy cảm với khán giả, những gì có thể có vẻ như nội dung thường xanh ngày nay, có thể không được coi là như nhau một vài tháng sau đó. Tính linh hoạt và thay đổi là chìa khóa ở đây.

Giữ các bước trên trong tâm trí, tiếp thị nội dung chắc chắn mất rất nhiều thời gian, nỗ lực sáng tạo và tổ chức. Nhưng nó là giá trị những nỗ lực như bạn có thể sử dụng nó để lợi thế của bạn cho, nó không đi kèm với một thẻ giá rất lớn.

Related Posts