lỗi khi chụp ảnh chân dung thường gặp

lỗi khi chụp ảnh chân dung thường gặp

Chụp ảnh chân dung là kiểu chụp luôn được nhiều người thích thú và thực hiện chụp thường xuyên. Tuy nhiên, có những lỗi nhỏ khi chụp thôi cũng đã làm hỏng đi bức ảnh rồi. Sau đây là 10 lỗi khi chụp ảnh chân dung thường gặp mà bạn nên tránh, nếu như không muốn bức ảnh bị xấu đi.

11 lỗi khi chụp ảnh chân dung thường gặp mà bạn nên tránh
11 lỗi khi chụp ảnh chân dung thường gặp mà bạn nên tránh

1. Giữ cổ

Với những cặp đôi, chúng ta đôi khi để người đàn ông ôm người phụ nữ từ phía sau. Thông thường, anh ấy sẽ cao hơn và có bờ vai rộng hơn, vì vậy nó có vẻ rất bình thường. Nhưng có một vấn đề giữa những bức hình  “ôm từ phía sau” và “bóp cổ” cần lưu ý là khi tạo dáng chụp ảnh chân dung hãy chắc chắn rằng anh ấy để hai tay thấp – dưới cổ – và có một cái nhìn ngọt ngào trên khuôn mặt anh ấy chứ không phải là một cái nhìn đầy nghiêm trọng nhé.

2. Tạo dáng cho bà bầu

Đối với phụ nữ (đặc biệt là trong ảnh cặp đôi), đừng bao giờ đặt tay lên bụng trừ khi cô ấy thực sự mang thai. Ngay cả việc đặt một tay trên bụng cũng sẽ khiến mọi  người nghĩ rằng cô ấy đang mang thai đấy. Đừng để nhân vật nữ của bạn chạm tay vào bụng và ngay cả chồng, bạn trai, anh trai của cô ấy  hoặc bất kỳ người đàn ông khác cũng vậy.

3. Đưa cằm ra phía trước

Một số nam giới và phụ nữ có xu hướng đưa cằm về phía người mà họ đang trò chuyện – hoặc về phía máy ảnh. Bất kỳ thứ gì gần với máy ảnh nhất sẽ trở nên nổi bật nhất trong các bức ảnh và dĩ nhiên hầu hết mọi người sẽ không nói rằng cằm của họ là phần tốt nhất của họ, vì vậy hãy để cằm của bạn ở dưới nhé.

Đưa cằm ra phía trước

4. Hai cằm

Tránh việc để cằm của bạn lên phía trước, nhưng cũng đừng giữ cằm quá thấp vì điều này sẽ khiến bạn dường như có hai cằm đấy. Và chắc hẳn cái này cũng không ai muốn đâu nhỉ.

5. “Tôi phải làm gì với tay của tôi?”

Nếu bạn không nói với nhân vật của mình phải làm gì với bàn tay của họ, họ sẽ rất lúng túng để hai tay ở bên cạnh. Hãy tránh việc để tay lủng lẳng ở hai bên và cho họ một cái gì đó để làm là một cách tối ưu đấy.

6. Các khớp

Các khớp thẳng, đặc biệt đối với phụ nữ, không nổi bật cho những bức ảnh chân dung. Kỹ thuật chụp ảnh đẹp là phải để họ trùng chân ít nhất là một trong hai đầu gối của họ và ít nhất là một trong những khuỷu tay của họ. Điều này có nghĩa là chuyển trọng lượng cơ thể của họ từ bên này sang bên kia và nhân vật của bạn sẽ có một cái gì đó để làm với đôi bàn tay của họ ngoài việc để lủng lẳng như vậy.

7. Vai thõng xuống

Đứng thẳng sẽ chụp được bức hình chân dung đẹp hơn, đây cũng là một mẹo chụp ảnh chân dung đẹp

Đàn ông và phụ nữ đều như nhau, thõng vai xuống trông sẽ không đẹp. Hãy bảo họ đứng thẳng lên dù họ đang ngồi hay đứng. Nó sẽ giúp định hình cho cổ, vai và lưng.

8. Mắt lác

Khi bạn nói với nhân vật của mình nhìn thẳng vào mặt trời hoặc một nguồn sáng nào đó, đôi mắt của họ trở nên rất nhỏ. Bởi vì sự chú ý của  một bức ảnh chân dung là đôi mắt vì thế hãy tránh bất kỳ tư thế nào khiến họ nhìn vào ánh sáng rực rỡ và phải nhắm mắt nhé.

Tránh mắt lác

9. Chụp với góc máy thẳng

Chụp thẳng ở góc mà mắt và hai vai có cùng khoảng cách đến máy ảnh, đây thường là một góc độ dễ gây bối rối cho phụ nữ. Nó phù hợp hơn với nam giới bởi vì nó làm nổi bật bờ vai rộng và  khuôn ngực vạm vỡ, nhưng áp dụng cho phụ nữ lại không phù hợp. Hãy làm việc với những vị khách nữ ở những góc độ khác nhé để tránh lỗi tạo dáng chụp ảnh cho nhân vật của nhiếp ảnh gia.

10. Những người đàn ông không lạnh lùng

Hầu hết những người đàn ông đều muốn họ trông thật lạnh lùng. Khi bạn tạo dáng cho họ, hãy nghĩ đến những người mà bạn biết, những người có vẻ lạnh lùng không thể chối cãi và tưởng tượng trong trường hợp này họ sẽ đứng hoặc ngồi như thế nào. Những cách tạo dáng này rất khác so với cách phụ nữ tạo dáng. Đối với phụ nữ thì họ thường tạo dáng tập trung vào thể hiện đường cong cơ thể và điều này lại không phù hợp với nam giới.

11. Nhóm cùng mức độ

Tạo dáng nhóm  và để đầu của mọi người ở cùng một mức độ khiến cho những bức hình chụp nhóm không gây chú ý và không thích hợp. Sử dụng kiến thức của bạn về những gì phù hợp với nam giới so với phụ nữ, cao hơn hoặc thấp hơn, gầy so với người béo và tạo dáng cho phù hợp, với một số người đang đứng, một số thì ngồi chẳng hạn.

Related Posts