Quy trình chụp ảnh cho bé ấn tượng và sáng tạo

Quy trình chụp ảnh cho bé ấn tượng và sáng tạo

Chụp ảnh tại nhà sẽ giúp các bé có cảm giác thoải mái, an toàn cũng như cha mẹ sẽ được chủ động về mặt thời gian. Chụp ảnh cho bé tại nhà cũng là một trong những thể loại nhiếp ảnh mới nhằm khai thác những gì đẹp nhất, chân thật nhất trong cuộc sống thường ngày của bé tại chính ngôi nhà của mình – nơi thiêng liêng,  gần gũi nhất trong tuổi thơ của mỗi chúng ta.

Dưới đây là hướng dẫn quy trình chụp ảnh cho bé giúp tránh được những lỗi sai hay gặp phải, dễ dàng chụp được cho bé những bức hình ưng ý nhất:

 

CHUẨN BỊ ÁNH SÁNG VÀ KHÔNG GIAN

Muốn chụp ảnh đẹp cho bé, trước tiên nên đặt bé ở nơi có ánh sáng tự nhiên nhất, tuy nhiên cần tránh để ánh nắng mặt trời hắt trực tiếp vào bé. Bạn nên xem xét khung nền của tấm ảnh trước khi đặt bé lên giường và vội vàng bấm máy.

Một khung cảnh thoáng đãng sẽ thu hút sự chú ý của người xem vào bé con đáng yêu của bạn. Vì vậy trước khi chụp ảnh cho bé hãy đảm bảo rằng phông nền không gian đằng sau rõ ràng và đơn giản, không có các chi tiết rối rắm hay lộn xộn.

CHUẨN BỊ TRANG PHỤC, VẬT DỤNG CẦN THIẾT

Nên chuẩn bị những bộ quần áo bắt mắt, dễ thương, nhiều màu sắc rực rỡ để bé nổi bật khi lên hình, như trang phục ếch con, chú ong vàng hay trang phục cánh bướm xinh… Bên cạnh đó nên chuẩn bị những đồ chơi yêu thích của bé, giúp bé hứng thú hơn với việc chụp ảnh chuyên nghiệp, và đồ chơi khi đó cũng như một “đạo cụ” dễ thương cùng bé khi lên hình.

TẠO DÁNG CHO BÉ

Khi chụp ảnh cho bé, hãy để bé tạo dáng thật tự nhiên và không nhất thiết luôn phải nhìn trực diện vào máy ảnh. Hãy để bé thật thoải mái với những hoạt động mà bé yêu thích như chơi đồ chơi, gấu bông, búp bê,… hay nô đùa vui vẻ cùng bố mẹ. Nhiệm vụ của nhiếp ảnh gia là nhanh chóng ghi lại những khoảnh khắc hồn nhiên ấy. Bên cạnh đó cũng có thể ghi lại những khoảnh khắc khi bé đang say ngủ, đang mếu máo, hay đang biểu hiện những cảm xúc như tò mò, ngạc nhiên.

LỰA CHỌN GÓC MÁY ĐẸP

Với những bé đã biết ngồi, đứng vịn và đi, nhiếp ảnh gia không nhất thiết phải chụp nguyên một góc máy cố định mà nên lia ống kính xung quanh để chụp được những khoảnh khắc bất ngờ tự nhiên của bé.

Với những bé từ 1 đến 3 tháng tuổi chưa biết ngồi, người chụp nên ngồi hoặc nằm xuống sàn để có thể dễ dàng hơn trong việc ghi lại trọn vẹn những khoảnh khắc đáng yêu của bé khi đang lẫy hoặc nằm.

Tốt nhất nên bật chế động tự động lấy nét trước khi chụp hình cho bé, vì bé có thể ngọ nguậy hay di chuyển vị trí bất cứ lúc nào.

Bên cạnh đó, hãy để ý từng chi tiết của bé như cặp lông mi dài, những ngón tay, ngón chân nhỏ xíu hay đôi môi hồng chúm chím. Tất cả những chi tiết này sẽ làm nên một bức tranh hoàn hảo về hình ảnh bé trong suốt khoảng thời gian tuyệt vời này.

Đối với những  gia đình không có điều kiện chụp ảnh như máy ảnh hay đạo cụ, bố mẹ cũng có thể lựa chọn những dịch vụ chụp ảnh gia đình  của red.com.vn để được các nhiếp ảnh gia và ekip chụp ảnh tư vấn  và chụp ảnh cho bé đẹp để mang đến những bức ảnh chụp của bé ấn tượng.

Related Posts