Làm phim quảng cáo doanh nghiệp

Làm phim quảng cáo doanh nghiệp

Sản xuất một thương mại đòi hỏi phải lập kế hoạch và tổ chức hiệu quả. Nếu bạn có một sản phẩm để khởi chạy và ngân sách tiếp thị của bạn cho phép, việc làm phim quảng cáo doanh nghiệp cho phân phối trên web hoặc truyền hình có thể hợp lý hơn bạn nghĩ. Với một khái niệm đơn giản, bạn có thể tạo một quảng cáo trên một ngân sách thấp đáng kinh ngạc, tất cả chỉ bởi chính bạn.

1. Quyết định một thông điệp đơn giản để giao tiếp.

Thương mại ngắn, thường từ 15-30 giây, vì vậy bạn cần một điểm bạn có thể bán tốt thay vì 18 điểm cùng một lúc. Thông điệp này cần phải đơn giản– ở bất kỳ đâu từ “Chúng tôi đang bán hàng lớn”, “chúng tôi sẽ phát hành một hương vị kem mới”. Bạn có thể sáng tạo với kịch bản và thực thi, nhưng mọi thứ cần phải xuất phát từ ý tưởng này.

Hãy tự hỏi, bạn cần mọi người biết gì sau khi họ thấy quảng cáo này? Bạn đang hy vọng đạt được điều gì từ thương mại?

Đối với nhà quảng cáo chuyên nghiệp, điều này được gọi là “tóm tắt”. Đây là một trang viết lên một thách thức sáng tạo mà bạn hy vọng sẽ giải quyết, như “Không có lý do chính đáng nào để không sử dụng Kayak.com” hoặc “Uống thêm Ovaltine”.

2. Hãy nghĩ ra một câu chuyện đơn giản. 

Tất cả các quảng cáo, theo một cách nào đó, kể một câu chuyện. Câu chuyện đó có thể là một câu chuyện và một trò đùa, nó có thể là một câu chuyện nhỏ về một người đàn ông đói đang tìm kiếm một phụ, hoặc nó chỉ có thể cho thấy ai đó sẽ tiết kiệm tiền mua sắm tại cửa hàng của bạn như thế nào. Bạn muốn câu chuyện đáng nhớ. Các quảng cáo tốt nhất là hài hước, hấp dẫn, độc đáo hoặc có một nhân vật thú vị. Khi quyết định câu chuyện của bạn, bạn chỉ có một vài hạn chế:

  • Biết bao nhiêu thời gian quảng cáo bạn muốn mua trước. Một số nhà quảng cáo khuyên bạn nên mua hai vị trí 15 giây thay vì một quảng cáo 30 giây, vì hai quảng cáo 15 giây sẽ nhận được nhiều lượt phát hơn.
  • Ngân sách của bạn là bao nhiêu? Hầu hết các quảng cáo thương mại nên gắn bó với 1-3 diễn viên, nhiều nhất và chỉ có 1-2 địa điểm. Điều này giúp giảm chi phí.
  • Câu chuyện có phù hợp với thông điệp của bạn không? Bạn không bao giờ muốn chết đuối khán giả của bạn trong rất nhiều câu chuyện / thông tin mà họ bỏ lỡ điểm.

3. Phát triển một kịch bản chụp.

Các quảng cáo thương mại, giống như bất kỳ bộ phim nào, cần được suy nghĩ kỹ lưỡng, lên kế hoạch và được thiết kế để thành công. Khi bạn có ý tưởng, bạn nên vạch ra mọi thứ cần thiết để kể câu chuyện của mình – video, hộp thoại, âm thanh và văn bản. Kịch bản chụp này sẽ là bản đồ đường của bạn để quay phim và sẽ giúp dàn diễn viên và đoàn làm phim của bạn biết phải làm gì, vì vậy hãy dành thời gian để làm cho nó trở nên hoàn hảo ý tưởng quảng cáo phim doanh nghiệp cũng cần hoàn thiện.
Việc quay phim trong kịch bản trường không phải là kịch bản. Đối với một số quảng cáo, một loạt hình ảnh có ghi chú, như truyện tranh, là cách tốt nhất để truyền đạt ý tưởng của bạn.
Một cảnh quay trong kịch bản trường học sẽ chi tiết các cảnh quay, di chuyển máy ảnh, hộp thoại, chú thích và bất kỳ bản sao giọng nói nào sẽ được đưa vào quảng cáo. Nó cũng sẽ giới thiệu chi tiết về sản phẩm và bộ, đạo cụ hoặc trang phục sẽ được sử dụng.

4. Các địa điểm hướng đạo để quay phim tại.

Hầu hết quảng cáo chỉ yêu cầu một vài vị trí, trừ khi nhiều vị trí phải được nêu bật vì lý do sản phẩm cụ thể. Địa điểm sẽ phải được sắp xếp trước thời hạn. Giám đốc có thể yêu cầu “hướng dẫn” để xác định góc độ camera, độ gần và ánh sáng trước khi thêm vị trí vào tập lệnh chụp. Hãy nhớ rằng, như với tất cả những người khác trong sản xuất thương mại, đơn giản đó là tốt hơn.

  • Không có giấy phép nào được yêu cầu ở trường để chụp ảnh nội bộ tại các khu vực tư nhân, nhưng việc chụp ở một địa điểm ngoài trời có thể làm gián đoạn công chúng sẽ phải nộp đơn xin giấy phép với văn phòng ủy viên phim của tiểu bang (có thể truy cập thông thường qua bảng du lịch địa phương).
  • Vị trí nội bộ thường an toàn hơn sau đó google khi quay quảng cáo vì bạn có thể kiểm soát môi trường, ánh sáng và âm thanh. Chụp ở vị trí bên ngoài mang đến các biến như công chúng, ánh sáng mặt trời và sự chậm trễ do thời tiết.
  • Bạn cũng có thể sử dụng cảnh lưu trữ, đó là cảnh quay trước khi bạn có thể mua trực tuyến với giá rẻ. Nó thường có các thiết lập chung nhưng đẹp – một bữa ăn ngoài trời trên bãi biển, mọi người cười, một cánh đồng núi, v.v. Điều này thật tuyệt vời nếu bạn muốn có được sự đa dạng trong thương mại của mình, hoặc có kế hoạch làm nhiều tiếng nói.

5. Viết ngân sách.

Tất nhiên, bạn sẽ muốn ngân sách nhỏ nhất có thể. Nhưng bạn cần phải có một mục tiêu thực tế cho chi tiêu để tối đa hóa mỗi đô la. Ngân sách của bạn sẽ tùy thuộc vào tập lệnh của bạn – số lượng diễn viên, đạo cụ, vị trí, v.v. – nhưng không được nhiều hơn vài trăm đô la cho một quảng cáo ngắn, địa phương.
Nếu bạn đang tạo một quảng cáo địa phương nhỏ, đừng thử và sao chép quảng cáo tên tuổi lớn. Thương mại quốc gia được thực hiện trên ngân sách khổng lồ, và bạn sẽ không phù hợp với giá trị sản xuất của họ. Nhưng quảng cáo địa phương có sự quyến rũ riêng, gắn bó với ngân sách nhỏ của họ để tìm các phương pháp kể chuyện sáng tạo và độc đáo.

6. Đặt cùng dàn diễn viên và đoàn làm phim của bạn trên google. 

Điều này sẽ khá thấp, khi có thể, nhưng dàn diễn viên chính xác và phi hành đoàn sẽ phụ thuộc vào kịch bản của bạn. Hầu hết mọi người có thể được tìm thấy bằng cách đăng danh sách trực tuyến hoặc trong bài báo hoặc làm tròn lên bạn bè và gia đình có trải nghiệm video. Giả sử bạn là giám đốc thương mại của mình, bạn sẽ cần phải mang đến:

  • Giám đốc điều hành nhiếp ảnh / máy ảnh: Trên các bộ phim lớn về ngân sách, DP chịu trách nhiệm về tất cả các máy ảnh, ánh sáng và quay phim. Trên một bộ thương mại, các nhiệm vụ được thoải mái hơn nhiều, nhưng bạn vẫn cần một ai đó để chăm sóc các khía cạnh kỹ thuật trong khi bạn hành động, trực tiếp hoặc cả hai.
  • Diễn viên: Bạn càng có nhiều người, bạn càng có nhiều công việc hơn. Hãy thử và giữ cho các diễn viên của bạn ở mức tối thiểu, chỉ tập trung vào 1-2 người. Đối với quảng cáo địa phương, bạn nên cân nhắc việc tự hành động để cắt giảm chi phí.
  • Biên tập viên: Ai sẽ ghép các đoạn phim của bạn lại với nhau khi bạn hoàn thành? Nếu bạn chưa bao giờ chỉnh sửa video trước khi bạn sẽ cần một người biết thông tin chi tiết về việc chỉnh sửa video. May mắn thay, nhiều biên tập viên video có thể được tìm thấy với mức giá hợp lý trực tuyến, đặc biệt là cho một đoạn quảng cáo ngắn.

7. Thuê một đại lý quảng cáo nếu bạn có giới hạn hoặc không có kinh nghiệm về sản xuất video. 

Đặt cùng một video, ngay cả một đoạn quảng cáo ngắn, mất rất nhiều thời gian và sự chú ý đến từng chi tiết. Nếu bạn không sở hữu đèn hoặc máy ảnh, đấu tranh để viết kịch bản hay cảm thấy bị mất cố gắng phối hợp với các diễn viên và biên tập viên, bạn nên thuê một đại lý quảng cáo để quảng cáo của mình hiệu quả hơn. Họ sẽ có các thiết bị và nhân viên cần thiết để nhanh chóng biến ý tưởng của bạn thành một khoản phí thương mại, ngăn ngừa hoàn toàn, tất cả cho một khoản phí trả trước.

 

Related Posts