Cách tạo dáng chụp ảnh thời trang đẹp và phong cách

Cách tạo dáng chụp ảnh thời trang đẹp và phong cách

Các bạn yêu thích chụp ảnh thời trang rất mong muốn có những tấm hình đẹp và ẩn tượng tuy nhiên trong quá trình chụp thường rất “bí” trong việc lựa chọn cách tạo dáng chụp ảnh các dáng chụp ảnh lạ, mới mẻ mà không bị trùng lặp.  Tạo dáng là một dạng của ngôn ngữ hình thể, nó có thể diễn đạt những ý nghĩa nhất định, tạo nên cái hồn và chất nghệ thuật của người mẫu. Ngày nay, việc chụp ảnh album chuyên nghiệp dễ dàng hơn, việc tạo dáng cũng như tư thế chụp được đảm nhiệm bởi các chuyên gia…Hôm nay studio Studios sẽ tư vấn giúp bạn cách tạo dáng chụp ảnh thời trang đẹp và phong cách.

Nguyên tắc cơ bản khi tạo dáng chụp ảnh

Mẹo chụp ảnh thời trang đẹp tạo dáng và tư thế chụp ảnh phải dựa theo đường kẻ hình học. Để biết cách có thể tạo ra những luồng thu hút sự chú ý bản thân người chụp cũng phải biết vận dụng các nguyên tắc như đường cong, đường thẳng, đường chéo…Một người mẫu để tạo ra các dáng chụp ảnh hấp dẫn và thu hút mọi người thì ngôn ngữ hình thể và cách tạo biểu cảm gương mặt là điều rất quan trọng.

Để tạo ra những bức chụp ảnh thời trang đòi hỏi cả người mẫu và người chụp phải có sự tương tác một cách rất hài hòa và tránh gặp Lỗi khi tạo dáng chụp ảnh đây là điều mà những người mới bắt đầu chịp ảnh thường mắc phải.

Tạo dáng chính diện khuôn mặt

Với cách tạo dáng này người mẫu phải biểu cảm khuôn mặt để có thể thể hiện được hết thần thái của mình. Bạn có thể cần đến sự hỗ trợ của hai cánh tay. Đối với những bộ trang phục theo phong cách nhẹ nhàng không quá nổi bật bạn có thể lựa chọn những kiểu chụp dễ thương, lãng mạn theo kiểu hai tay đan vào nhau, chân vắt chéo, khoe được biểu cảm khuôn mặt ( nhẹ nhàng, mỉm cười nhẹ).

Đối với các trang phục phải toát ra vẻ hiện đại cá tính, bạn chọn những kiểu tạo dáng mới lạ hơn như một tay chống hông hoặc đưa tay lên để ôm hờ lấy khuôn mặt, tay chống cằm nhè nhẹ, hai chân hơi mở hình chữ V. Kiểu dáng này sẽ làm cho bạn trở nên quyến rũ, gợi cảm và cá tính hơn.

Tạo dáng chính diện khuôn mặt khi chụp ảnh thời trang

Với việc di chuyển tay, các nhiếp ảnh gia cũng sẽ tạo cho bạn được những tấm ảnh chụp ấn tượng. Bạn có thể áp dụng cách chụp này cho chụp ảnh sản phẩm thời trang shop online vừa dễ tạo kiểu vừa có thể làm nổi bật những mẫu thời trang của bạn.

Tạo dáng nghiêng

Đây là kiểu chụp nghiêng một phía và bản thân người mẫu cũng phải đứng nghiêng, tay thả lỏng. Mặc dù là đứng nghiêng nhưng khuôn mặt người mẫu vẫn phải chính diện quay về phía máy ảnh. Nếu chỉ chụp dáng không sẽ không toát lên thần thái của người mẫu, bức ảnh đơn giản chỉ là chụp các sản phẩm thời trang thông thường. Bản thân người mẫu khi chụp ảnh cần tương tác với các nhiếp ảnh gia để có thể tạo ra được những bức ảnh đẹp, ấn tượng nhất.

Tạo dáng nghiêng hoặc đang đi

Khi tạo dáng nghiêng, các nhiếp ảnh sẽ chỉ cho bạn xoay về bên nào đẹp, độ nghiêng có thể sang trái, sang phải hoặc hơi cúi xuống một chút. Tất cả các đường nét cơ thể sẽ được phô diễn, bạn sẽ trở nên kiêu sa và quyến rũ.

Chụp ảnh khoe dáng và thể hiện biểu cảm gương mặt

Khi chụp ảnh, biểu cảm gương mặt là rất quan trọng cách để tạo dáng chụp ảnh thời trang đẹp đó là phải kết hợp cả ngôn ngữ cơ thể và cử chỉ, điệu bộ khuôn mặt

Đối với gương mặt có 3 nguyên tắc thể hiện như sau:

+ Thể hiện tất cả gương mặt: phương pháp này sẽ rất có ưu thế cho người mẫu có gương mặt cân đối, ánh mắt nhìn trực tiếp vào máy ảnh. Đôi mắt, chiếc môi sẽ trở nên gợi cảm và có nét hấp dẫn thu hút người khác.

+ Thể hiện ba phần tư gương mặt: thông thường sẽ chụp một bên tai, người mẫu sẽ xoay ngang so với hướng máy ảnh, nó sẽ làm nhấn mạnh các đường nét trên khuôn mặt.

+ Gương mặt xoay ngang 90 độ với hướng máy, tư thế này chúng ta chỉ thấy được một phần của gương mặt, thể hiện được nét đẹp cổ điển của gương mặt.

+ Ngoài ra, đối với Cách xếp hình chụp ảnh kỷ yếu thì bạn nên có concept trước, và kinh nghiệm chụp ảnh.

Hiện nay Xu hướng chụp ảnh bikini cũng đang rất được ưa chuộng ,khi chụp ảnh khoe dáng người mẫu nên chọn những loại trang phục bó sát, thời trang để có thể khoe được hết những đường cong của cơ thể, đối với nam giới nên lựa chọn những trang phục theo kiểu ôm body, phong cách hiện đại và năng động. Ở  kiểu tạo dáng này người mẫu sẽ đứng nghiêng để có thể khoe được đường cong hình của mình.  Bạn có thể chống nhẹ tay lên hông để tạo nên sự tự tin và mạnh mẽ, tay có thể vòng ở trước ngực và mặt người mẫu sẽ hướng về phía máy ảnh.

Đây là một số cách tạo dáng chụp ảnh thời trang mà studio Studios chỉ cho bạn. Bạn có thể tham khảo, ngoài ra bạn cũng có thể tự lựa chọn cho mình những tư thế ấn tượng nhất theo kiểu “ made by me” để thể hiện nét cá tính và phong cách riêng của bản thân mình. Nếu bạn còn đang phân vân trong việc lựa chọn một studio chụp ảnh thời trang ấn tượng bạn có thể tìm đến Studios, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn cách tạo dáng đẹp, cá tính và giúp bạn có những album chụp ảnh thời trang ấn tượng nhất.

Related Posts