Chụp ảnh món ăn đẹp đăng Instagram khi đi du lịch

Chụp ảnh món ăn đẹp đăng Instagram khi đi du lịch

Một mùa hè sôi động lại đến, bạn đã gói ghém trong hành lý của mình những kỹ thuật chụp ảnh khi đi du lịch chưa? Giống như chụp ảnh người, chụp ảnh đồ ăn cũng cần có một số nguyên tắc và phương pháp nhất định để bức ảnh của bạn sống động và hơn hết, đem lại cảm giác thèm thuồng cho những người bạn xem nó phải không nào? Bài viết này sẽ “đóng gói” cho bạn những bí quyết chụp ảnh đồ ăn khi đi du lịch, gồm một số kiến thức cơ bản nhất và các góc chụp đang được ưa chuộng trong giới trẻ hiện nay.

1. Chú ý ánh sáng cho bức ảnh đẹp

Món ăn có nhiều màu sắc sống động là những món ăn ngon mắt nhất, vì vậy mà ánh sáng đầy đủ là một yếu tố không thể thiếu khi chụp ảnh đồ ăn. Bạn nên chụp đồ ăn dưới ánh sáng tự nhiên của ban ngày, vì chúng sẽ cho bạn nước ảnh chân thực và sống động nhất. Mẹo chụp ảnh đồ ăn đẹp khi vào một nhà hàng là bạn hãy chọn vị trí gần cửa sổ.

 

Chú ý ánh sáng khi chụp ảnh món ăn

 

Nếu chụp ngoại cảnh thì hãy tránh ánh nắng trực tiếp vì có thể ảnh của bạn sẽ bị cháy sáng. Hãy nhớ không nên dùng đèn flash để chụp đồ ăn mà hãy nhờ cô bạn hay anh bạn ngồi cạnh chiếu đèn pin để cung cấp đủ ánh sáng!

Mẹo thường dùng của các studio chụp ảnh đồ ăn chuyên nghiệp là bố trí một tấm bìa trắng đối diện cửa sổ sao cho ánh sáng được phản chiếu đều lên món ăn.

Chụp ảnh quảng cáo món ăn là một quy trình tạo ra hình ảnh hấp dẫn và gợi cảm hứng cho món ăn để thu hút khách hàng bạn nên nắm rõ các quy tắc để có thể cho ra những sản phẩm chất lượng nhất.

2. Set up đẹp mắt

Đây là công việc chính của các Food stylist. Nó yêu cầu sự am hiểu về màu sắc, bố cục và tính sáng tạo cao. Nhưng bạn không nên vì thế mà lo lắng, vì chỉ cần có một chút óc logic và thẩm mỹ, bạn sẽ có thể tạo ra một bố cục đẹp mắt.

 

Setup đồ ăn theo 1 concept thẩm mỹ

 

Để set up được một bố cục hấp dẫn mắt nhìn, bạn nên chụp những đồ ăn tươi, đẹp, nguyên liệu được cắt đẹp, nguyên liệu to đặt bên dưới (ví dụ: lá salad,…) nguyên liệu bé xếp bên trên; màu sắc nên được kết hợp hài hòa cùng với những đồ trang trí, đạo cụ như thìa, dĩa, dao, tấm vải phông nền, tấm gỗ, cuốn sách…..

Điều quan trọng tiếp theo khi set up khung hình đó là hãy dọn dẹp hết giấy ăn hay những vật dụng không cần thiết khiến cho bức ảnh của bạn rối mắt và bừa bãi. Bí quyết chụp ảnh món ăn đẹp ở đây là: “càng ít càng chất:.

3. Những góc chụp ảnh đồ ăn siêu “hot” và dễ áp dụng

  • Flatlay: chụp từ trên xuống dưới

Đây là góc chụp khá quen thuộc với các bạn trẻ, các bạn có thể dễ dàng gặp kiểu chụp này trên instagram của những “hot insta” về ẩm thực. Góc chụp có vẻ “dễ xơi” này lại không hề dễ nếu bạn không thể đưa máy ảnh đến một độ cao phù hợp hay căn chỉnh cân đối khung hình. Một chiếc gậy selfie sẽ giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng.

  • Hands in frame: đặt tay trong khung ảnh

Nếu đã thấy nhàm chán với những khung hình chỉ có đồ ăn, bạn nên đưa tay mình hoặc nhờ ai đó đưa tay vào bức ảnh với một số hành động như cần vào bát, đữa hay lấy đũa gặp thức ăn cao lên, bức ảnh của bạn sẽ sinh động lên trông thấy.

  • Đặt trước khung cảnh – “Food In The Air”

Đây là kiểu chụp ảnh món ăn khi đi du lịch được yêu thích nhất, vì không chỉ khoe được bạn ăn gì mà còn cho mọi người biết bạn đang ở đâu.

  • Chụp cận cảnh món ăn:

Chụp cận cảnh mang đến cho bức ảnh của bạn một góc nhìn tươi ngon và sống động nhất về món ăn đó.

Đây là xu hướng khá mới. Một bức ảnh bàn ăn với đầy ắp đồ ăn nhiều màu sắc sống động sẽ gây cảm giác thèm ăn và sự thích thú cho những người bạn xem nó. Bạn sẽ nhận được “ngàn like” từ bạn bè với những bức ảnh như thế này.

Lưu ý nhỏ: Bạn hãy chỉ mang những đồ cần thiết và một số đồ dùng đa năng như gậy selfie kết hợp chân máy ảnh,… vì nếu bạn đi du lịch một đống đồ đạo cụ lỉnh kỉnh mang đi chỉ để chụp ảnh, chắc chắn chuyến du lịch của bạn sẽ rất vất vả đấy!

Cùng tham khảo những bức ảnh chụp món ăn cho nhà hàng Valyca được thực hiện một cách sáng tạo và bắt mắt:

 

 

Related Posts