Concept decor phông nền chụp ảnh quần áo

Concept decor phông nền chụp ảnh quần áo

Phông nền là một yếu tố quan trọng quyết định của concept của bức ảnh, nhất là đối với các bức ảnh thời trang. Vậy làm sao để decor phông nền đẹp và phù hợp với trang phục ? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Phông nền chụp ảnh là gì ?

Phông nền chụp ảnh là một sản phẩm dùng trong quá trình chụp ảnh, phông nền có nhiều kích cỡ và màu sắc khác nhau, có thể được thiết kế bắt mắt với nhiều chi tiết khác nhau hoặc chỉ có một tone màu duy nhất.  Phông nền chup ảnh rất quan trọng trong qúa trình chụp ảnh, là yếu tố giúp bức ảnh trở nên đẹp và sinh động hơn.

Các loại phông nền hiện nay

  • Phông nền đơn sắc

Là phông nền chỉ có một màu sắc duy nhất, thường là các màu như đen, trắng, đỏ, vàng,… Các phông nền này đa số đều phù hợp với chụp ảnh thời trang, tuỳ thuộc vào yêu cầu của khách hàng.

Phông nền đơn sắc
  • Phông nền dạng dựng

Là loại phông nền được dựng dựa trên các phông nền đơn sắc, hoặc các bức tường. Phông nền này thường có rất nhiều bối cảnh đa dạng, phù hợp với nhiều phong cách chụp ảnh thời trang khác nhau. Thông thường, các dạng bối cảnh này được setup trong các studio.

 

Ảnh chụp của sản phẩm là một phương tiện quảng cáo rất được phổ biến và ưa chuộng hiện nay, do đó các thương hiệu sản xuất quần áo cũng sử dụng nó làm hình thức quảng cáo chính. Một bức ảnh quảng cáo cho sản phẩm thời trang phải được thực hiện chụp dựa trên nhiều yếu tố để làm nổi bật được sản phẩm mà mình chụp. Các shop thời trang hay các thương hiệu lớn rất quan tâm tới việc chụp ảnh quảng cáo quần áo một cách đẹp nhất.

Chụp ảnh quảng cáo thời trang

Tại sao cần chụp ảnh quảng cáo quần áo

“Người đẹp vì lụa, lùa tốt vì phân” là câu ca dao, tục ngữ lâu đời của các cụ ta ngày sưa. Ta cũng có thể hiểu rằng quần áo chỉ thực sự đẹp nhất, tỏa sáng nhất khi được khoác lên mình.

Chụp ảnh quảng cáo quần áo cũng tương tự như thế, Việc chụp ảnh thời trang sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng hình dung hơn về bộ quần áo khi được khoác lên mình sẽ như thế nào về  dễ dàng hình dung về hình ảnh quần áo.

Bên cạnh đấy, các doanh nghiệp cũng có thể sử dụng mẫu nữ xinh đẹp để tôn lên hơn nữa những hình ảnh đẹp nhất của bộ quần áo, từ đó kích thích nhu cầu mua hàng và nâng cao giá trị sản phẩm

Trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một thử. Phải ít nhất được thử một lần khoác lên người hay xem những người khác khoác lên mình bộ quần áo đấy thì mới thực sự thể hiện được vẻ đẹp của nó. Do đó, quần áo phải có hình ảnh để thể hiện, những từ ngữ hoa mỹ thông thường không thể lột tả hết được vẻ đẹp của quần áo.

Chụp ảnh quảng cáo thời trang có một số loại như:

Chụp ảnh chỉ có quần áo: đây là kiểu cơ bản nhất và không khuyến khích dùng nhất vì hạn chế khả năng cảm nhận về bộ quần áo thời trang
Chụp ảnh quần áo tại studio với mẫu: Kiểu này thường phổ biến nhất hiện nay vì có thể tái hiện vừa đủ hình ảnh của trang phục đồng thời tiết kiệm được chi phí và chủ động được ánh sáng
Chụp ảnh street style: kiểu này ít được phổ biến hơn hẳn nhưng đang ngày càng được phát triển vì những lợi ích mà nó đem lại. khách hàng có thể hình dung trực tiếp về sản phẩm thời trang sẽ như thế nào khi mặc trên người và sẽ như thế nào khi lượn phố.

Ăn cho mình, mặc cho người: một bộ quần áo thời trang đẹp sẽ dễ dàng thu hút người khác và thu hút mọi ánh nhìn, điều này cũng tương tự như tiệc chụp ảnh quần áo để show ra những gì đẹp nhất và có thể hỗ trợ tốt nhất trong quá trình marketing và bán sản phẩm

Cần chuẩn bị những gì để chụp ảnh quảng cáo quần áo?

Chọn thợ chụp ảnh quảng cáo quần áo chuyên nghiệp

Người thợ chuyên nghiệp còn là người biết sử dụng thành thạo các thiết bị chụp ảnh như máy ảnh, chân máy, hộp chụp sản phẩm hay đèn chiếu sáng, hoặc hiện nay khi cần chụp trên phạm vi rộng thường chuộng dùng flycam (đối với ảnh quảng cáo trung tâm thương mại, khu vui chơi hay địa điểm du lịch…).

Chọn thợ chụp ảnh quảng cáo sản phẩm quần áo còn phải chọn lựa người có xu hướng chụp ảnh cho sản phẩm của mình.

Chụp ảnh quần áo với mẫu nữ

Lựa chọn người mẫu phù hợp

Người mẫu phù hợp với từng yêu cầu mà nhãn hàng đưa ra, hoặc kiểu dáng của trang phục.

Người mẫu phải hiểu được bộ trang phục mình đang mặc.

Nên chọn những mẫu có kinh nghiệm điều đó sẽ dễ dàng hơn trong quá trình chụp ảnh

Ví dụ: Nếu đó là mặt hàng cho người Việt Nam thì nên chọn mẫu là người Việt thì để có sự tương đồng về dáng vóc, làn da và khuôn mặt, như vậy khách hàng sẽ dễ lựa chọn sản phẩm quần áo dựa vào các tiêu chí đó của người mẫu.

Chọn bối cảnh chụp ảnh quảng cáo quần áo.

Các sản phẩm chụp ảnh quần áo khi chụp không sử dụng model thì được phối với phụ kiện và kết hợp phông nền có màu sắc thích hợp để làm bật sản phẩm. Sự sắp xếp thông minh, bố trí hài hòa sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp của bức ảnh. Các yếu tố còn lại là góc chụp và ánh sáng tại nơi thực hiện chụp ảnh.

nhiếp ảnh thương mại cần có không gian chụp ảnh quảng cáo sản phẩm quần áo

Phụ kiện để chụp ảnh quần áo

Dụng cụ chụp ảnh bao gồm: máy ảnh, chân máy, phông nền và đèn chiếu sáng.

Bước tiếp theo là trang trí cho set chụp, với set chụp sử dụng người mẫu thường là set chụp đứng trong không gian rộng. Nếu là chụp ngoài trời hay khách sạn, nhà hàng thì thường không cần phải trang trí thêm để có được vẻ tự nhiên, còn khi chụp ảnh quần áo trong studio có thể sử dụng cây cảnh, xe đạp, bóng bay,.., hay bất kì vật liệu nào phù hợp với sản phẩm.

Related Posts