Tự chụp ảnh sản phẩm đăng bán Facebook bằng Điện thoại

Tự chụp ảnh sản phẩm đăng bán Facebook bằng Điện thoại

Facebook hiện nay đã và đang trở thành một trong những kênh bán hàng lớn và quy mô nhất. Tuy nhiên khác với những trang thương mại điện tử, người dùng trên facebook đặc biệt yêu thích những sản phẩm mẫu mã đẹp. Chính vì lý do đó, các nhà kinh doanh trên Facebook luôn luôn đầu tư cho của hàng mình những hình ảnh sản phẩm cực thu hút và độc đáo. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể bỏ ra những khoản tiền đồ sộ để đầu tư cho các studio chụp ảnh sản phẩm. Vì thế, hôm nay chúng mình sẽ giúp các bạn giải quyết vấn đề này. Qua bài viết này mình đảm bảo, chỉ với một chiếc điện thoại, bạn cũng sẽ có thể chụp được những bức ảnh sản phẩm vô cùng đặc sắc.

1. Chuẩn bị dụng cụ

Mặc dù bước đầu chuẩn bị, bạn sẽ phải chi ra một số tiền cũng không ít để mua những vật dụng hỗ trợ chụp ảnh, tuy nhiên xét về lâu dài bạn sẽ thấy rằng chi phí bạn bỏ ra sẽ vô cùng rẻ thay vì phải chi ra từ 50.000-200.000 đồng cho 1 bức ảnh chụp tại studio.

Bạn nên chuẩn bị:

  • Điện thoại thông minh: Hãy trang bị cho mình một chiếc điện thoại thông minh trong trường hợp này, bởi hiện này hầu hết các điện thoại thông minh đều có tính năng chụp ảnh rất tốt, tuy nhiên một lời khuyên dành cho các bạn đó là hãy lựa chọn những chiếc điện thoại có độ phân giải camera sau từ 12MP trở lên, điều này sẽ giúp cho chất lượng hình ảnh của bạn tốt hơn.
  • Tripod hay còn gọi là giá đỡ điện thoại: dụng cụ này đóng cai trò hỗ trợ bạn cố định gốc chụp, ngoài ra sử dụng tripod sẽ giúp bạn tránh khỏi vấn đề bị rung tay là nhoè ảnh.
  • Nút chụp ảnh bluetooth: đây là dụng cụ hỗ trợ mà bạn bắt buộc phải đầu tư bởi nó sẽ giúp bạn không cần phải chạm tay vào mang hình để ấn nút chụp ảnh, điều này sẽ là giảm tuyệt đối độ rung cho điện thoại của bạn, giúp bức ảnh của bạn nét đến từng chi tiết.
  • Ống lens: thực chất len điện thoại không đủ để sử dụng khi chụp ảnh nếu bạn phỉa zoom cận để bắt chi tiết, việc sẽ dụng lens điện thoại để zoom và sản phẩm sẽ khiến cho chất lượng sản phẩm bị giảm đi rất nhiều lần, vì vậy hãy trang bị cho mình một bộ lén riêng để hỗ trợ trong những trường hợp như thế này.
  • Đèn chụp ảnh sản phẩm chuyên dụng: ánh sáng thông thường của tự nhiên hay bóng đèn điện đều không đủ để cấp sáng trong lúc chụp ảnh, hãy đầu tư mà dụng cụ chiếu sáng chuyên dụng nhỏ để bổ sung ánh sáng cho bức ảnh của bạn.
  • Phông nền: bạn không thể chụp ảnh mà không sử dụng phông nền ngoại trừ chụp ngoại cảnh hay phòng bạn có những background cực đẹp. Việc sử dụng phong nền sẽ tạo ra nhiều hiệu ứng khác nhau cho sản phẩm của bạn
  • Đạo cụ trang trí khi chụp ảnh, vật dụng phố:  để có những bức ảnh đẹp, tốt nhất bạn nên sử dụng đa dạng đạo cụ trang trí, nó sẽ hỗ trợ bạn làm nền cho sản phẩm giúp sản phẩm của bạn trông nổi bạt hơn và bắt mắt hơn

Ngoài việc chuẩn bị những vật dụng hỗ trợ chụp ảnh, bạn còn nên chuẩn bị thêm những ứng dụng hỗ trợ chỉnh sửa ảnh. Những bức ảnh gốc khi chụp dù đẹp đến đâu cũng phải qua bức xử lý hậu kì chỉnh sửa ảnh mới có thể trở nên hoàn hảo nhất. Hãy trang bị cho mình nhưng app chỉnh ảnh thông minh như: Lightroom, VSCO,… để hỗ trợ tốt nhất việc chụp ảnh nhé.

2. Chuẩn bị chụp ảnh

  • Tham khảo các ý tưởng, concept chụp ảnh trên internet: hãy tìm kiếm ý tưởng cho bức ảnh của bạn trước khi bắt đầu chụp, điều này sẽ giúp cho mọi việc được diễn ra suông sẻ hơn
  • Dựng bối cảnh chụp: Nên lựa chọn những chỗ yên tỉnh, không gian thoải mái để bắt đầu việc chụp ảnh, hãy sử dụng các phong nền của bạn để dựng bối cảnh cho buổi chụp ảnh.
  • Set up ánh sáng: đánh sáng một cách phù hợp để mang lại hiệu ứng ánh sáng tốt nhất cho sản phẩm của bạn
  • Chuẩn bị sản phẩm: Hãy chọn lựa thật kỹ càng những sản phẩm đẹp nhất trong tất cả những sản phẩm của bạn, bởi những bức ảnh này sẽ đến tay ngừoi tiêu dùng vì vậy hãy thật trau chuốc cho nó
  • Chuẩn bị điện thoại: Hãy đảm bảo điện thoại của bạn được sạc đầy pin và đang ở trang thái tốt nhất vì bạn không muốn buổi chụp ảnh phải dừng lại giữa chừng đâu nhỉ.

3. Bắt đầu chụp

  • Hãy chụp nhiều góc độ khác nhau: Bạn đừng nêu khư khư chụp một góc độ, hãy đổi vị trí và chụp nhiều góc độ khác nhau để mang lại nhiều hiệu ứng cho sản phẩm
  • Đừng sử dụng chế độc zoom của điện thoại: thay vì sử dụng chế độ zoom ảnh của điện thoại, hãy di chuyển điện thoại ra xa hoặc lại gần nếu bạn muốn thay đổi kích thước không gian chụp
  • Sắp xếp đồ phối sao cho hợp lý: tốt nhất bạn nên tham khảo các cách sắp xếp đồ phối trên internet để mang đến hiệu quá cảo nhất cho những bức ảnh của bạn, việc sắp xếp đồ phối là một công đoạn khó, nó ảnh hưởng trực tiếp để cảm xúc của bức ảnh, vậy nên bạn cần phải tỷ mĩ ở bước này
  • Lưu chú ý về ảnh sáng: ánh sáng và môi trường xung quang có tác động rất lớn đến chất lượng hình ảnh của bạn, vì thế hay luôn quan sát cẩn thận và điều chỉnh ánh sáng hợp lý để mang lại hiệu quả tốt cho bức ảnh của bạn.

Hậu kỳ chỉnh sửa ảnh

Màu sắc là nhân tố quyết định bức ảnh cử bạn có thành công hay không, hãy điều chỉnh màu sắc sao cho thất bắt mắt và thu hút. Nhưng hãy nên nhớ, đừng chỉnh sửa quá đà khiến cho màu sắc trên hình lệch tông hàng toàn với màu sắc sản phẩm của bạn, điều này không tốt chút nào

===================================================================

Chụp hình ảnh quảng cáo sản phẩm là dịch vụ được nhiều cơ sở kinh doanh quan tâm và tìm kiếm nhằm phục vụ việc kinh doanh. Bạn thường thấy các hình ảnh xuất hiện vô vàn trên báo chí, truyền hình, website, facebook fanpage,…chụp hình ảnh quảng cáo chuyên nghiệp nhằm thúc đẩy nhu cầu của người mua về sản phẩm đó vì vậy hình ảnh sản phẩm càng hấp dẫn và rõ ràng thì sản phẩm càng được nhiều người mua. Đồng thời website của bạn sẽ có hiều người truy cập hơn.

4. Vai trò của chụp ảnh trong quảng cáo sản phẩm

Chụp ảnh quảng cáo là một lĩnh vực đặc biệt trong việc phải cân bằng và hài hòa giữa yếu tố nghệ thuật và thương mại trong một bức ảnh. Từ đó, vai trò của chụp ảnh quảng cáo cũng dần được nâng cao lên, đáp ứng nhiều yêu cầu khác nhau trong doanh nghiệp.

Chụp ảnh quảng cáo là phương tiện, tài liệu quan trọng trong quá trình marketing và bán hàng của doanh nghiệp. Các sản phẩm chụp hình đóng vai trò là tư liệu hình ảnh trong các thiết kế quảng cáo và thiết kế nhận diện văn phòng, hồ sơ năng lực công ty. Một thiết kế quảng cáo đẹp, thẩm mỹ thì yếu tố đầu tiên, và quan trọng nhất là hình ảnh đẹp, rõ nét, chất lượng cao. Khi đó mới tạo được thiết kế tốt nhất giúp cho quá trình marketing dễ dàng hơn, từ đó hỗ trợ khâu bán hàng của doanh nghiệp.

Bạn cũng có thể Quay video sản phẩm bằng điện thoại di động là một cách tiện lợi và phổ biến để tạo nội dung quảng cáo

Chụp ảnh quảng cáo sản phẩm mật ong

Tạo hình ảnh chuyên nghiệp về doanh nghiệp, nâng cao giá trị sản phẩm và công ty. Đây là vai trò thứ hai trong chụp ảnh quảng cáo sản phẩm. Một sản phẩm được đầu tư chỉnh chu từ hình ảnh đến đóng gói sẽ là yếu tố quan trọng giúp nâng cao giá trị sản phẩm. Với việc kinh doanh online đang phát triển mạnh như hiện tại, hình ảnh là yếu tố quyết định và then chốt trong quá trình bán hàng, đồng thời tạo dựng, nâng cao chất lượng cho sản phẩm.

Có cái nhìn trực quan về sản phẩm từ đó kích thích nhu cầu mua hàng. Chụp ảnh quảng cáo khác với chụp ảnh nghệ thuật ở chỗ, chụp ảnh nghệ thuật có thể chỉ cần đẹp, độc đáo, thẩm mỹ là được nhưng chụp ảnh quảng cáo sản phẩm phải kết hợp được yếu tố thương mại bên trong. Yếu tố thương mại này có thể được thể hiện ở việc kích thích nhu cầu mua hàng từ đó hỗ trợ quá trình bán hàng diễn ra dễ dàng hơn

Đối với concept chụp ảnh quảng cáo Facebook bạn nên setup hợp lý, phù hợp với người dùng để tránh bị facebook kiểm duyệt

5. Định nghĩa hình ảnh quảng cáo sản phẩm tốt

Ảnh chụp quảng cáo là những bức ảnh phải kết hợp được nghệ thuật và thương mại vào trong bức ảnh. Do đó, việc chụp ảnh quảng cáo sản phẩm phải đạt những yêu cầu sau để cho ra những hình ảnh tốt nhất.

Đạt yêu cầu về thẩm mỹ: Đây là bước đầu tiên trong quá trình tạo ấn tượng và thu hút khách hàng. Bức ảnh phải có tính logic, hài hòa về hình ảnh, màu sắc và bố cục đồng thời nổi bật lên được vẻ đẹp của sản phẩm
Thông tin, hình ảnh sản phẩm đầy đủ, rõ ràng: Hình ảnh phải hiển thị rõ các thành phần bên trong và nổi bật được những thông tin muốn gửi đến khách hàng.
Có nhiều góc chụp sản phẩm: Công việc này sẽ tạo ra cái nhìn tương quan nhất về sản phẩm và tạo được góc nhìn đa chiều nhất cho sản phẩm
Mang tính thương mại: Đây là yếu tố bắt buộc trong chụp ảnh quảng cáo. Yếu tố thương mại ở đây có thể được thể hiện thông qua việc kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Cách chụp ảnh món ăn bằng điện thoại cũng có thể chụp đăng quảng cáo, chỉ cần bạn hiểu rõ một số quy tắc và kĩ thuật là hoàn toàn có thể tự tin rồi.

Chụp hình ảnh quảng cáo giày tây

6. Những dịch vụ thế mạnh của Studios.vn

7. Trang thiết bị kỹ thuật hiện đại:

Cách chụp ảnh đẹp bằng máy ảnh nên:

Máy ảnh chuyên dụng Canon 5D Mark III, Canon EOS 5D Mark IV, Canon EOS 50D … với đầy đủ trang thiết bị khác như đèn chiếu sáng,  phông nền các màu, chân máy, tấm phản sáng, hộp chụp ảnh sản phẩm.

Một bộ ảnh chụp quần áo đẹp  cần rất nhiều yếu tố. Dưới đây là một số bức ảnh chụp ảnh quảng cáo sản phẩm chuyên nghiệp:

Chụp ảnh sản phẩm mỹ phẩm

Chụp ảnh quảng cáo mỹ phẩm

Chụp ảnh đồ uống

Chụp ảnh quảng cao sản phẩm nước hoa Chanel

Chụp ảnh đồng hồ

Hình ảnh đồng hồ Rolex

Bí quyết chụp ảnh quảng cáo sản phẩm là cách thức quan trọng trong việc tạo nên những bức ảnh hài hòa về thẩm mỹ và thương mại đồng thời giúp nâng cao hơn nữa giá trị sản phẩm và thu hút, kích thích nhu cầu mua hàng. “Trăm nghe không bằng một thấy” một bức ảnh đẹp, có đầy đủ nội dung có thể nói thay bạn rất nhiều những thông tin thú vị cho khách hàng về sản phẩm của bạn.

Các bạn có thể tìm hiểu chi tiết về dịch vụ chụp ảnh quảng cáo mỹ phẩm chuyên nghiệp tại Studios.vn tại đây

Related Posts