Mẹo chụp ảnh thời trang đẹp cho các nàng

Mẹo chụp ảnh thời trang đẹp cho các nàng

Chụp ảnh thời trang từ lâu đã trở thành khái niệm phổ biến đối với các cô nàng đam mê chụp ảnh. Chụp ảnh thế nào cho đẹp ngoài dáng người, khuôn mặt hoặc trang phục thì một background ấn tượng sẽ giúp bạn thu hút sự quan tâm của người xem. Hôm nay red.com.vn sẽ chia sẻ với các bạn mẹo chụp ảnh thời trang đẹp cho các nàng

Hàn Quốc là cái nôi của các tạp chí thời trang đi đầu với những mẫu ảnh chuyên nghiệp là diễn viên, ca sĩ, người nổi tiếng. Họ không chỉ có một thân hình đẹp, thần thái hấp dẫn mà còn phụ thuộc vào sự sắp xếp và phối hợp của những người thợ chụp ảnh.

Để có được một tấm hình chụp ảnh thời trang bắt mắt, bạn nên học hỏi các kinh nghiệm của những ngôi sao nước ngoài.

Trước hết hãy chọn cho mình một concept trước tiên, nếu như bạn yêu thích vẻ đẹp năng động trẻ trung, hãy mặc những trang phục sáng màu, cá tính, mạnh mẽ. Cùng với lối trang điểm nhẹ nhàng, tươi trẻ thì bạn đã hoàn toàn đủ điều kiện để đến với buổi chụp hình thời trang thú vị.

Chọn background

Một bức ảnh thời trang đẹp đầu tiên phải chú ý đến phông nền (background). Thông thường, bạn nên chọn những bức tường nhiều màu sắc hoặc thiết kế đơn giản như cam, trắng, hoặc các màu sắc nổi bật mang đến điểm nhấn và sự thu hút ngay từ đầu đối với người xem. Tông màu này cũng giúp cho hiệu ứng ánh sáng của bức ảnh tốt hơn, tôn lên làn da của bạn.

Ở các studio hiện nay không thiếu những bức tường nhiều màu sắc. Trong trường hợp không có bạn có thể nhờ đến sự can thiệp của Photoshop hoặc giấy dán tường. Đối với các bạn trẻ thích free style thường chọn những bức tường nhiều màu sắc vốn có ở Hà Nội như các trung tâm thương mại Vincom, Timecity hoặc tòa nhà Lanmark Phạm Hùng…

Nếu như thích một chút phá cách bạn cũng nên chọn những phông nền có tính nghệ thuật hoặc không lộn xộn, tránh làm bố cục bức ảnh bị rời rạc vì background thiếu tính liên kết.

Chọn trang phục

Việc chọn trang phục như thế nào là tùy để chụp ảnh thời trang vào sở thích của mỗi bạn và nội dung của concept chụp hình. Tuy nhiên các bạn nên chú ý chọn trang phục vừa với dáng người, giúp tôn lên vẻ đẹp của bạn và bộ quần áo. Nếu bạn đẹp người ta mới đánh giá là một bức hình thời trang. Trang phục đẹp kết hợp với những món đồ phụ kiện mang điểm nhấn và phong cách riêng, cộng thêm một gương mặt được trang điểm phù hợp sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt người xem.

Chọn tư thế và góc chụp

Cách tạo dáng chụp ảnh thời trang đẹp chúng ta nên biết một số nguyên tắc cơ bản sau

Chụp ảnh thời trang có loại chụp đó là:

+Chụp cận cảnh: Chụp cận cảnh là hình thức chụp ảnh gần với người chụp, từ vai trở lên. Chụp cận cảnh giúp lấy được những chi tiết trên khuôn mặt, kiểu tóc, thường áp dụng cho chụp ảnh người mẫu quảng cáo mỹ phẩm…

+Chụp trung cảnh: Chụp ảnh không quá xa, không quá gần, có thể lấy toàn thân. Điểm nhấn là bộ trang phục và dáng người.

 

+  Chụp toàn cảnh: hình thức chụp này sẽ giúp lấy được toàn bộ bối cảnh xung quanh, tuy vào cách bạn chọn chế đổ chụp toàn cảnh rộng, toàn cảnh hẹp. Nếu chụp toàn cảnh thì nhân vật trong bức ảnh sẽ làm nên cho bối cảnh xung quanh, vì vậy chọn cách chụp này phải chú ý đến bối cảnh đầu tiên.

+ Để tạo ra những hình ảnh chất lượng và hấp dẫn cho quần áo thời trang, việc có một thợ chụp mẫu chuyên nghiệp là rất quan trọng. Thợ nhận chụp mẫu quần áo thời trang là người có kiến thức và kỹ năng để tạo ra các bức ảnh tốt nhất để giới thiệu và quảng bá sản phẩm thời trang.

Nếu yêu thích và đam mê chụp ảnh thời trang, bạn có thể tự sáng tạo cho mình những khuôn hình mang đậm dấu ấn cá nhân. Sau khi chụp xong, bạn có thể chỉnh sửa một chút để ánh sáng cũng như gương mặt của mình thêm hấp dẫn, xóa bỏ những chi tiết không cần thiết. Một bức ảnh thời trang đẹp cần phải biết kết hợp tất cả các yếu tố, và quan trọng là bạn phải có sự sáng tạo trong bộ môn nghệ thuật này.

 

Related Posts