Làm thế nào để chụp ảnh nội thất

Làm thế nào để chụp ảnh nội thất

Cũng giống như những  bức ảnh sản phẩm, ảnh quảng cáo khác, khi chụp ảnh nội thất, nhiếp ảnh gia cần có kinh nghiệm, tay nghề cao hay sáng tạo để  tạo nên những bức ảnh nội thất sang trọng và độc đáo. Vậy, làm thế nào để chụp ảnh nội  thất đẹp và thu hút người xem? Các bạn  đam mê chụp ảnh và những nhiếp ảnh gia có thể tham khảo  từ những chia sẻ kinh nghiệm chụp ảnh nội thất dưới đây để có được những bức ảnh nội thất ấn tượng nhất.

Khi chụp hình nội thất,  người chụp cần xem xét những   yếu tố có thể ảnh hưởng đến chất lượng của bức hình cũng như ảnh hưởng đến khả năng tác động cho người xem về nội thất của từng ngôi nhà cũng như  khả năng thiết kế nội thất cho từng căn phòng: ánh sáng, thiết lập máy chụp hình,  bố cục, sắp xếp đồ nội thất,  màu sắc góc chụp,…

Sắp xếp bố cục cho khung hình

Trước khi bắt đầu chụp ảnh nội thất,  bạn cần nắm được bao quát  nội dung của bức ảnh về bố cục, cách trình bày của đồ nội thất đã phù hợp cũng như tạo được sự  nổi bật hơn  thay vì chấp nhận để sắp xếp theo những bố cục truyền thống. Khi đó, bạn sẽ muốn lựa chọn những không gian căn phòng nổi bật nhất để chụp ảnh cũng như lựa chọn nhiều góc độ khác nhau bởi bạn không chỉ chụp một bức ảnh duy nhất  mà cần chụp nhiều góc độ khác nhau và chọn ra được bức ảnh nội thất đẹp và ấn tượng nhất.

Sắp xếp bố cục cho khuôn hình khi chụp ảnh nội thất

Do vậy, hãy xem xét cách bố trí khắp căn phòng để chọn được khu vực có không gian thú vị và ấn tượng. Yếu tố để bạn lựa chọn có thể dựa vào hình dạng phòng,  hình dạng đồ nội thất, màu sắc của nội thất cùng với màu sắc của tường để tạo nên  sự tương phản và làm nổi bật căn phòng như thế nào. Tất cả những yếu tố đó sẽ giúp căn phòng trở nên thú vị hơn.

Tuy nhiên, điều quan trọng bạn cần phải chú  ý  nếu bạn thay đổi quá nhiều hay lựa chọn chụp nhiều chi tiết nhỏ  và không tập trung vào cả căn phòng nội thất mẫu sẽ dễ dàng gây mất sự chú ý của người xem vào căn phòng nội thất mẫu. Do vậy, hãy lựa chọn được những góc chụp ảnh có thể bao quát được căn phòng cũng như từng không gian nội thất trong căn phòng. Điều đó, giúp thu hút người xem từ những hình ảnh ấn tượng cùng với hình ảnh của căn phòng mẫu.

Do vậy, bạn cần luôn  chắc chắn rằng mình đang chụp căn phòng chứ không phải là chụp  từng đồ đạc cá nhân, hãy di chuyển những đồ cá nhân, những chiếc gối, loại bỏ một số những tiểu tiết không cần thiết dễ gây rối mắt để đơn giản hóa không gian.

Thiết lập ánh sáng  cho bức ảnh nội thất

Nếu căn phòng bạn chụp ảnh nội thất có cửa sổ sáng thì nên tránh đặt cửa sổ sáng trong khung hình bởi nó sẽ gây ra những  vấn đề  trong việc  bạn cần phải cố gắng đạt được độ phơi sáng thích hợp cho khung hình của  mình. Việc có quá nhiều ánh sáng trong căn phòng sẽ khiến  bức ảnh của bạn sau khi được chụp có những điểm nóng trong bức ảnh của bạn. Để khắc phục được  việc có cửa sổ ánh sáng quá lớn, các bạn có thể bật hết đèn trong phòng để tạo nên sự cân bằng giữa không gian cửa sổ cùng với không gian trong phòng, từ đó điều chỉnh ánh sáng sẽ dễ dàng hơn.

 

Lưu ý ánh sáng khi chụp ảnh nội thất

 

Ngoài ra, trong trường hợp bạn có đèn bên ngoài hay đèn flash có thể thử nghiệm khi bật đèn flash và chụp hình để tạo nên sự tương phản với ánh sáng tự nhiên giúp tạo được những kết cấu mới lạ trong chụp ảnh nội thất cũng như mang đến chiều sâu cho bức ảnh nội thất của bạn khi chụp ảnh quảng cáo nội thất. Bên cạnh đó, sử dụng ánh sáng từ trên trần nhà hắt xuống cũng sẽ mang đến những  gam màu ánh sáng khác cùng những hắt bóng để mang đến nội thất nổi bật. Trong trường hợp đã thực hiện nhiều phương pháp nhưng  ánh sáng ở cửa sổ vẫn còn rất lớn ảnh hưởng đến chất lượng của hình ảnh thì bạn nên đợi đến khi ánh sang dịu bớt để  thực hiện chụp ảnh.

Lựa chọn địa điểm tập trung và liên quan trong ảnh

Những bức ảnh nội thất đẹp và ấn tượng sẽ không thể thành công nếu có những đường thẳng đứng và nằm ngang quanh co quanh  bức ảnh của bạn.  Và người xem sẽ bị mất tập trung  vào khung hình cũng như tập trung vào những sự không đồng đều của các đường bên trong khung hình. Do vậy, sử dụng chân máy và giữ nguyên bằng cách không nghiệp lên hoặc xuống để loại bỏ những góc độ kỳ lạ không mang đến những bức ảnh đẹp.

Ngoài ra, lựa chọn những địa điểm tập trung cho khung hình cũng như điểm  liên quan để nhấn mạnh  vào bức ảnh giúp bức ảnh có được đối tượng cần được chú ý sẽ giúp tạo được sự chú ý cho người xem ở những khung hình nội thất khác nhau.

Trên đây là những chia sẻ cách chụp ảnh nội thất đẹp và ấn tượng để thu hút được người xem với những bức ảnh nội thất nổi bât với cách chụp đơn giản và dễ thực hiện.

Cùng tham khảo thêm những bức ảnh chụp nội thất gia đình trong bộ ảnh ấn tượng này:

 

 

Related Posts